Giá vàng hôm nay (25/11): Tăng nhẹ

Thứ Tư, 25/11/2015, 09:50
Sau khi lập đáy 6 năm, giá vàng hôm nay, 25/11 đã quay đầu tăng nhẹ do những bất ổn về chính trị, khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một chiến đấu cơ của Nga.
USD mạnh đẩy vàng xuống đáy

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 25/11, giá vàng giao ngay đã tăng nhẹ lên mức 1.079 USD/oz .

Ngày hôm qua 24-11, thông tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga dọc theo biên giới Syria đã giúp vai trò trú ẩn an toàn của vàng được củng cố. Bên cạnh đó, giá vàng còn đi lên nhờ việc đồng USD hạ nhiệt.

Nhà đầu tư có xu hướng mua vàng trong giai đoạn bất ổn địa chính trị với tin tưởng rằng vàng giúp duy trì giá trị đầu tư tốt hơn cổ phiếu hay tài sản khác.

Trong bối cảnh nhà đầu tư xa lánh vàng do kim loại này liên tục rớt giá bởi kỳ vọng lãi suất tại Mỹ sắp được tăng lên, thì một nhà kinh tế cấp cao- Erik Norland của CME Group cho biết rằng mặc dù ông vẫn bi quan về kim loại quý này trong ngắn hạn, nhưng căn cứ vào các dữ liệu lịch sử vẫn chứng minh được rằng vàng vẫn là một mặt hàng đa dạng hóa danh mục đầu tư tuyệt vời.

Bảng giá vàng hôm nay 25/11 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

 Giá vàng SJC hôm nay (25/11): Tăng nhẹ 30 nghìn đồng/lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay 25/11 cũng tăng theo giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng SJC ở mức 33,09-33,33 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng phiên liền trước.

Thông tin từ Doji cho rằng với những biến động, thị trường vàng xuất hiện động thái mua vàng nhỏ lẻ của một số nhà đầu tư. Đa số các nhà đầu tư quyết định chia nhỏ số lượng giao dịch thay vì đầu tư số lượng lớn để phòng trừ rủi ro lúc giá biến động. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, số lượng tham gia giao dịch tại Doji cân bằng ở cả hai chiều  mua và bán.

Hôm nay mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về PNJ, với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,24 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay -25/11, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,24 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý, VPBank, với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý, VPBank, với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lê Thúy
.
.
.