Giá vàng hôm nay 24-9: Biến động tăng nhẹ

Thứ Bảy, 24/09/2016, 09:30
Giá vàng hôm nay, 24-9 vẫn tăng tiếp, dù mức tăng không đáng kể.

1. Giá vàng thế giới: Khó bứt phá

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 24-9, giá vàng giao ngay đứng mức $1.338/oz.

Bảng giá vàng hôm nay 24-9 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng).

Giá vàng ít biến động hôm thứ Sáu, nhưng vẫn đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong gần hai tháng sau khi tăng lên mức cao nhất trong hai tuần trong phiên giao dịch trước đó.

Hiện các nhà đầu tư và thị trường đang đặt cược lãi suất sẽ được nâng lên trong tháng 12 và điều này cũng đè nặng áp lực lên giá vàng.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 24-9: Giao dịch chưa khởi sắc

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 24-9 giao dịch ở mức 36,10- 36,35 triệu đồng/lượng.

 Xét tổng thể, thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá. Hay nói cách khác, đà tăng của giá vàng vẫn chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng của những người yêu mến quý kim này. Tuy nhiên xét trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những thông tin kinh tế chính trị đủ mạnh tạo sức bật cho quý kim vàng chinh phục những mốc giá tốt hơn ở các phiên kế tiếp, từ đó nhà đầu tư có cơ hội cũng như chủ động nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

3. Hôm nay, 24-9: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về PNJ, với mức giá mua vào hôm nay là 36,25 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 24-9, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,29 triệu đồng/lượng, thuộc về thương hiệu Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 70 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.