Giá vàng hôm nay 24-2: Quay đầu tăng giá

Thứ Tư, 24/02/2016, 10:02
Giá vàng thế giới hôm nay, 24-2 đã tăng trở lại trong bối cảnh thị trường chứng khoán giảm mạnh cùng giá dầu khiến cho nhu cầu đầu tư tài sản an toàn tăng lên, theo đó, vàng đảo chiều thành công vào cuối phiên.


1. Giá vàng thế giới: Lấy lại 10$

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 24-2, giá vàng giao ngay đứng mức 1.226 $/oz.

Giá vàng phục hồi trở lại khoảng 1,2% vào hôm thứ ba do chứng khoán toàn cầu sụt giảm và dòng vốn vào các quỹ tín thác vàng đã hỗ trợ cho kim loại quý thời điểm hiện tại.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 của Mỹ tăng 1% và niêm yết tại 1.228.60 USD.

Các nhà đầu tư cho biết họ sẽ quan tâm mua vào khi giá vàng giảm xuống, trong khi các nhà sản xuất đã có động thái chốt lời khi kim loại này tăng 15% trong năm nay.

Giá vàng đã tăng mạnh trong năm nay phần lớn là do sự bất ổn của thị trường chứng khoán và nền kinh tế toàn cầu tuy nhiên kim loại quý đã thu hẹp đà tăng cả mình khi thị trường dần ổn định.

Tài sản trong quỹ tín thác vàng hậu thuẫn SPDR Gold Trust tăng 2,64% lên 752,29 tấn  hôm thứ 2 đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8 năm 2011.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 24-2:  Ít biến động

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 24-2 giao dịch ở mức 33,24-33,54 triệu đồng/lượng.

Mấy phiên gần đây giá quốc tế có những biến động tăng giảm khiến giá vàng trong nước cũng điều chỉnh theo. Các giao dịch khá đồng đều ở hai chiều mua bán khiến giá vàng chỉ lình xình trên ngưỡng 33 triệu đồng/ lượng. Có thể thấy rằng thị trường vàng trong nước vẫn chưa có đủ lực để bứt phá và thiết lập các mốc giá mới bởi các diễn biến vẫn mang tính dè dặt và chờ đợi, hầu như các nhà đầu tư đều chưa đưa ra cho mình được những quyết định rõ ràng để tham gia thị trường.

Ở phiên giao dịch ngày thứ ba các nhà đầu tư với xu hướng mua vào chiếm phần nhỉnh hơn trong khi khách hàng nhỏ lẻ lại có xu hướng bán ra. Chốt phiên số lượng bán ra chiếm 55% trên tổng lượng giao dịch.

Nhận định biên độ ngày 24/2: 33,35 – 33,55

3. Hôm nay, 24-2: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu PNJ Hà Nội, với mức giá mua vào hôm nay là 33,40 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 24-2, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,42 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Maritimebank, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 24-2 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.