Giá vàng hôm nay 2-3: Đồng loạt thoái lui

Thứ Tư, 02/03/2016, 09:59
Giá vàng thế giới hôm nay, 2-3 đã lại quay đầu giảm mạnh.


Giá vàng thế giới: Đánh mất 20$

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 2-3, giá vàng giao ngay đứng mức 1.227 $/oz.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho rằng vàng vẫn hướng tới mức kháng cự chính tại $ 1260, ngưỡng cao một năm của kim loại quý này chạm vào tháng trước.

Tài sản của SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giớităng 1,95% lên mức 777,27 tấn hôm thứ hai, mức cao nhất kể từtháng 9 năm 2014.

Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng số 2 thế giới đã áp dụng thu thuế doanh thu đối với vàng trang sau 4 năm ngưng thu với mục đích han chế nhập khẩu vàng. Tuy nhiên động thái này khiến thợ kim hoàn ẤnĐộ đình công vô thời hạn để phản đối mức thuế này.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 2-3:  Quay đầu giảm

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 2-3 giao dịch ở mức 33,28-33,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng dường như đang “loay hoay” do không có nhiều lực hỗ trợ để bật lên được, phần lớn là do nhu cầu của thị trường trong nước quá  yếu ớt. Các nhà đầu tư không mặn mà với kim loại quý, bởi vậy đã tạo nên một viễn cảnh giao dịch khá trầm lắng và ảm đạm.

3. Hôm nay, 2-3: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,48 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 2-3, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,50 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của SCB.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 2-3 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

Lệ Thúy
.
.
.