Giá vàng hôm nay (18/11): USD đẩy vàng xuống đáy

Thứ Tư, 18/11/2015, 10:08
Sau khi lập đáy 6 năm, giá vàng vẫn tiếp tục trượt giảm, khiến cho giá vàng hôm nay – 18/11 bị nhấn chìm hoàn toàn.

USD mạnh đẩy vàng xuống đáy

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 18/11, giá vàng giao ngay đã giảm 0.3%, xuống quanh 1.067 USD/oz sau khi rơi mạnh về vùng 1.065.18 USD/oz trên sàn New York đêm qua- đây là mức giá thấp nhất kể từ tháng 2/2010.

Như vậy là, giá vàng đã giảm 14 trong số 15 phiên gần đây bởi áp lực từ kỳ vọng FED sẽ sớm tăng lãi suất sau gần 1 thập kỷ giữ nguyên ở mức thấp.

Bảng giá vàng hôm nay 18/11 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

Các chuyên gia cho rằng đồng USD bật mạnh và giới đầu tư kỳ vọng vào việc FED điều chỉnh lãi suất chính là nguyên nhân làm lu mờ vai trò tài sản an toàn của vàng.

Giá vàng SJC hôm nay- 18/11: Giảm mạnh về mốc 33 triệu đồng/lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay - 18/11 cũng giảm theo giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng SJC ở mức 33,08-33,31 triệu đồng/lượng, Mức giá này nếu so với cùng thời điểm phiên 17/11, thì đã giảm tới 140 nghìn đồng/lượng.

Thông tin từ Doji cho rằng giá vàng trong nước đã đứng giá sau phiên tăng giá vào ngày thứ 2 đầu tuần do bất ổn chính trị thế giới. Tuy nhiên lực mua trong nước yếu dần đi, thay vào đó xuất hiện lực bán vàng ra do tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang trông đợi vào phiên họp về lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ vào tháng 12 năm nay. Tại Tập đoàn DOJI, số lượng khách hàng bán vàng ra chiếm chủ đạo 65%.

Ở thời điểm này khi biên độ giá Quốc tế và trong nước đang ở mức cao thì việc mua vào chưa phải là quyết định đúng đắn, đa phần các nhà đầu tư đều “nghe ngóng” và “đắn đo” trước những chiến lược tiếp theo của mình.

Hôm nay mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Doji, Phú Quý, TPbank, SHB, với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,22 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay 18/11, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 33,26 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Doji, VPBank, Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Maritimebank, với mức chênh khoảng 50 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.