Giá vàng hôm nay 1-3: Tăng vọt

Thứ Ba, 01/03/2016, 10:17
Giá vàng thế giới hôm nay, 1-3 đã tăng mạnh sau khi đảo chiều tăng giá vào chiều 29-2.

Giá vàng thế giới: 2 tháng tăng 15%

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 1-3, giá vàng giao ngay đứng mức 1.247 $/oz.

Giá vàng đã tăng vào hôm thứ Hai sau phiên giảm điểm điều chỉnh trong phiên cuối tuần trước. Hiện đang thiết lập tháng giao dịch tốt nhất trong vòng 4 năm qua.

Vàng đã tăng khoảng 15% trong năm nay khi các nhà đầu tư tìm đến vàng như như tài sản an toàn trong bổi cảnh quan ngại về sự trượt giảm của nền kinh tế toàn cầu và thị trường chứng khoán. Đà tăng của giá vàng cũng được thúc đẩy bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ chưa tăng lãi suất trong năm nay.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 1-3:  Tăng thêm 100 nghìn mỗi lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 1-3 giao dịch ở mức 33,37-33,67 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý đã có những biến chuyển theo chiều hướng tăng dần trong tháng đầu tiên của năm 2016, tuy nhiên mức tăng này chưa thực sự vững vàng. Theo các chuyên gia đánh giá, hiện giá vàng trong nước chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố kinh tế chính trị thế giới, mà tâm điểm là những đồn đoán về việc liệu Fed có nâng lãi suất hay không? Bên cạnh đó những yếu tố cung cầu trong nước cũng là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng.

3. Hôm nay, 1-3: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu SHB, với mức giá mua vào hôm nay là 33,55 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 1-3, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,60 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 1-3 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.