Tìm thấy thêm 8 thi thể trong vụ sạt lở tại Trà Leng

Thứ Năm, 29/10/2020, 11:24
Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, tại điểm sạt lở Trà Leng đã tìm thấy 8 thi thể bị vùi lấp. Như vậy, tại 2 điểm sạt lở Trà Vân và Trà Leng đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể.


Lực lượng cứu hộ còn cách vị trí sạt lở tại Trà Leng khoảng 30km. Trong khi chờ lực lượng công binh khắc phục sạt lở, mở đường, với khối lượng đất đá ước tính lên tới hàng nghìn mét khối, bộ phận hậu cần, y tế tạm thời rút về Ban CHQS huyện Bắc Trà My triển khai công tác bảo đảm, phục vụ cho lực lượng cứu hộ.

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, tại điểm sạt lở Trà Leng đã tìm thấy 8 thi thể bị vùi lấp. Như vậy, tại 2 điểm sạt lở Trà Vân và Trà Leng đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng quyết định thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để triển khai cứu hộ nạn nhân vụ sạt lở đất ở Trà Leng-Trà Vân, Nam Trà My, ngay trong đêm 28/10. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Về số người mất tích, ông Bửu cho biết vẫn đang tiến hành xác minh con số cụ thể do có 2 hộ gia đình chưa rõ mấy người do hoảng sợ đã chạy vào núi trốn, sáng nay 2 hộ này mới trở về. Tổng cộng có khoảng 11 hộ gia đình bị vùi lấp với nạn nhân khoảng 43 người còn đang mất tích.

Về thông tin có cán bộ xã Trà Leng bị mất tích, hiện lực lượng chức năng của huyện và tỉnh đang xác minh, chưa thể khẳng định.

Còn ông Thái Hoàng Vũ – Chủ tịch huyện Bắc Trà My cho biết, sáng nay người dân của huyện đã phát hiện được 1 thi thể nhưng chưa rõ tung tích. Hiện thi thể này đang được xác minh danh tính.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thảo luận phương án cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vụ sạt lở đất. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.


Trước đó như báo CAND đã đưa tin, tại điểm sạt lở Trà Leng đã lực lượng chức năng tìm thấy 8 thi thể bị vùi lấp. Như vậy, tại 2 điểm sạt lở Trà Vân và Trà Leng đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể.

Vụ sạt lở đất rất nghiêm trọng trên địa bàn huyện Nam Trà My xảy ra vào chiều ngày 28/10 tại hai thôn là thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân. Tại thôn 1 xã Trà Leng, sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người thoát nạn. Còn tại thôn 1 xã Trà Vân, có 8 người bị vùi lấp. Đến tối, lực lượng chức năng đã tìm thấy 7 thi thể, công tác cứu hộ được tiến hành xuyên đêm.

Xe cơ giới xử lý các điểm sạt lở tìm lối vào hiện trường. Ảnh: Quảng Nam Online

Thân Lai - BS
.
.
.