Người dân xã Đồng Tâm đã thả Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức

Thứ Sáu, 21/04/2017, 19:22
Sau những thông điệp gửi tới người dân xã Đồng Tâm từ đồng chí Nguyễn Đức Chung vào tối 20-4, sáng 21-4, người dân thôn Hoành (xã Đồng Tâm) đã thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mỹ Đức vì ông bị bệnh tiểu đường cần điều trị tại bệnh viện.

Sau những thông điệp gửi tới người dân xã Đồng Tâm từ đồng chí Nguyễn Đức Chung vào tối ngày 20-4, sáng ngày 21-4, người dân thôn Hoành (xã Đồng Tâm) đã thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mỹ Đức vì ông bị bệnh tiểu đường cần điều trị tại bệnh viện. Ông Cảnh cũng khẳng định, trong thời gian bị giữ tại nhà văn hoá thôn, ông được người dân đối xử tốt, không có chuyện người dân đánh những người bị giữ.

Ông Cảnh cũng động viên người dân hết sức yên tâm vì nguyện vọng, tâm tư của người dân sẽ được chính quyền, lãnh đạo TP Hà Nội giải quyết một cách thấu tháo để cuộc sống người dân ổn định trở lại. Hiện nay, còn 19 cán bộ, chiến sỹ công an bị giữ tại nhà văn hoá thôn Hoành, trong đó có ông Đặng Văn Triều, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng Công an huyện Mỹ Đức.

Nhà văn hoá thôn Hoành, nơi người dân đang tạm giữ trái phép 19 cán bộ, chiến sỹ.

Cũng trong ngày 21-4, ông Lê Đình Ba, 58 tuổi, một trong những người bị khởi tố mới được tại ngoại đã lên tiếng đại diện cho người dân Đồng Tâm xin lỗi và nhận trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước về những hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Ba bày tỏ mong muốn: “Chúng tôi sống vì Đảng, Nhà nước, đó là chân lý, không để thế lực bên ngoài nào tác động. Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật”.

Theo thông tin từ phía UBND huyện Mỹ Đức, có thể sáng ngày 22-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ về đối thoại với người dân xã Đồng Tâm. Ông Bùi Viết Hiếu, Trưởng Ban kiểm tra nhân dân xã Đồng Tâm cho biết, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nói qua điện thoại, tiếp tục yêu cầu bà con nên dỡ bỏ rào chắn, các chướng ngại vật trên đường vào làng.

C.L.
.
.
.