Vũ điệu Samba sẽ lại chinh phục cả thế giới!

Thứ Ba, 06/06/2006, 13:49
Một biểu đồ hết sức logic và thú vị đã tìm ra nhà vô địch World Cup 2006. Kết quả sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi Brazil tiếp tục bảo vệ thành công ngôi Vua trong vũ điệu Samba rực lửa...

Trong suốt chiều dài lịch sử World Cup, cái tên BRAZIL chưa bao giờ bị đánh giá thấp, ngược lại, đại diện bóng đá Nam Mỹ này luôn nằm trong nhóm những ứng viên nặng ký nhất. Và giải năm nay cũng không là ngoại lệ.

Bảng phân tích cho thấy Brazil sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Brazil được đánh giá cao, không hẳn vì họ là đội bóng giàu thành tích nhất - 5 lần vô địch. Cũng chẳng phải vì đội quân vàng - xanh hiện là ĐK giữ cúp. Đơn giản, Brazil luôn có đủ thực lực để vươn tới khát vọng ấy.

Tất nhiên, từ nhận diện khách quan trước giờ bóng lăn đến khi cuộc chơi chính thức bắt đầu, sẽ không tránh khỏi sai số. Dù vậy, chắc chắn không ít người vẫn đặt cược vào những Ronaldinho, Kaka, Dida, Carlos, Cafu...

Niềm tin với các fan dành sự ngưỡng mộ cho Brazil càng được củng cố đáng kể khi tình cờ ''chộp'' được một bảng phân tích mà có trời mới biết nguồn gốc xuất phát từ đâu. Nhưng có thể khẳng định chắc như đinh đóng cột, người ''phát minh'' ra dự đoán ấy đích thị là CĐV cuồng nhiệt của Vũ điệu Samba.

Chưa bàn tới độ chính xác trên thực tế là bao nhiêu, tuy nhiên, bảng đánh giá mang lại sự thú vị và hợp lý đáng kể. Lấy cột mốc Italia đăng quang tại Espana 82, tiếp theo là chủ nhân đoạt giải của các kỳ World Cup trước và sau đó tạo nên những cặp đối xứng và tăng lên theo cấp số nhân 8, 16, 24, 32, 40 và 48.

họ sẽ biến dự đoán thành hiện thực?

Mệnh đề đúng đầu tiên thuộc về Argentina khi 8 năm (1986) sau ngày đăng quang ở World Cup 1978, đại diện bóng đá Nam Mỹ này lại khẳng định vị trí số 1 trên thế giới. Thêm 8 năm nữa, tức cách biệt 16 năm, đến lượt bóng đá Đức (vô địch 1974, 1990) hưởng niềm vui.

Vì thế, xem như hiển nhiên, vào các năm 1970, 1994, vinh quang thuộc về Brazil. Đến 8 năm tiếp theo, có một ''điều chỉnh'' nho nhỏ khi sự cách biệt của 32 năm không phải của cùng một cái tên, thay vào đó là Anh (vô địch 1966), Pháp (1998). Giải thích cho sự ''bắt cặp'' này là cả 2 quốc gia đều chỉ 1 lần lên ngôi và cùng trên sân nhà!

Sự lý giải có thể chấp nhận ấy để đến với mệnh đề tiếp theo cùng sự ''độc quyền'' của người Brazil. Năm 2002, với sự tỏa sáng trở lại của Ronaldo, đội hình Brazil đã tiếp bước các bậc tiền bối thời World Cup 1962 - cách biệt 40 năm. Vậy thì logic của 8 năm tiếp theo của cặp đối xứng?

Năm 1958, Brazil đã đăng quang, vậy theo mệnh đề, chẳng phải, tại mùa hè nước Đức 2006, Ronaldinho cùng đồng đội sẽ được hưởng niềm vui tương tự đó sao?

Tin hay không là tùy bạn, nhưng bảng phân tích cũng thú vị đấy chứ! Chúng ta hãy cùng chờ câu trả lời từ thực tế

(Theo VNN)
.
.
.