“Vô địch” trước giờ bóng lăn

Thứ Năm, 08/06/2006, 08:58

Mặc dù 24 giờ nữa trái bóng Teamgeist mới được "kích hoạt", bắt đầu cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng đã có những chức "vô địch" được trao…

Đội bóng nào vô địch World Cup 2006? Cầu thủ nào xuất sắc? Ai sẽ là vua phá lưới? Tất cả những câu hỏi này đều chỉ có thể trả lời vào ngày 10/7 sau trận chung kết của World Cup 2006. Thế nhưng, nếu hỏi cầu thủ nào điển trai nhất World Cup 2006, các bà, các cô ở nước Đức sẽ trả lời bạn ngay tắp tự.

Theo một cuộc thăm dò của tờ Bild, thì những "nửa kia của thế giới" ở Đức đã chọn ra 3 cầu thủ đẹp trai nhất thế giới. Tất nhiên, trong danh sách này không thể thiếu một người Đức: Thủ quân đội tuyển Đức Michael Ballack. Hai cái tên còn lại cũng không hề xa lạ với những phụ nữ yêu bóng đá là David Beckham, đội trưởng tuyển Anh và "Thượng đế thì cười" Ronaldinho của đội tuyển vàng-xanh. Bất ngờ lớn ở đây là các tuyển thủ Italia, vốn nổi tiếng đẹp trai, lại không có một ứng viên nào lọt vào bản "danh sách nhan sắc".

Phải chăng phụ nữ Đức có "gu" thẩm mỹ riêng của mình? Thế nhưng, nếu tinh ý một chút mới thấy phụ nữ Đức có vẻ khá "sành" bóng đá. Bởi lẽ, những "ứng viên" mà họ bầu chọn đều đến từ các đội bóng có nhiều khả năng bước lên ngôi vô địch World Cup 2006: Brazil, Đức và Anh.

Trước đó, trong một cuộc thăm dò dành cho các nữ CĐV, với câu hỏi: "Chị thích đổi áo với cầu thủ đội nào nhất?", người ta đã nhận được "đáp án" như sau: Brazil- 57,9 %;  Đức- 36,1%; sau mới đến các đội khác như Italia, Anh, Pháp. Thế mới biết, muốn trở thành "bạch mã hoàng tử" trong mắt các nữ CĐV thì hình thức thôi chưa đủ mà còn phải… giỏi.

Theo một cuộc điều tra xã hội học, thì hầu hết các nữ CĐV đều tranh luận về "chủ đề" cầu thủ hấp dẫn nhất với bạn bè và… người yêu. Cuộc điều tra này còn đưa ra một con số khá ấn tượng: 67% phụ nữ Đức chờ đợi World Cup 2006 như một cơ hội để chiêm ngưỡng các cầu thủ điển trai trên thế giới và đổi áo làm kỷ niệm.

Cũng có một ngôi vô địch khác được trao trước giờ G: Vô địch treo thưởng của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. Theo đó, nếu đăng quang "ngôi vua" tại World Cup 2006, mỗi cầu thủ xứ sở đấu bò sẽ được 570.000 euro. Trong khi đó, nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch, mỗi cầu thủ Brazil chỉ nhận được khoảng 155.775 euro tiền thưởng. Như vậy, khoản thưởng treo cao của đội tuyển Tây Ban Nha gấp gần 4 lần so với Selecao.

Nghịch lý chăng? Hoàn toàn không phải. Mọi việc trở nên dễ hiểu khi nhìn nhận dưới góc độ tương quan với khả năng vô địch: Tiền thưởng càng cao thì khả năng lên ngôi càng thấp. Sẽ là chẳng quá nếu như nói rằng cơ hội vô địch World Cup 2006 của Tây Ban Nha thấp hơn rất nhiều so với Brazil.

Thậm chí, theo đánh giá của giới chuyên môn trước giờ bóng lăn, thầy trò HLV Luis Aragones còn không được xếp vào danh sách những ứng viên cho chiếc Cup vàng World Cup 2006. Vậy nên hứa thưởng là một chuyện, còn việc số tiền thưởng khổng lồ đó có rời khỏi quỹ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sau trận chung kết World Cup 2006 hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Thêm một chức vô địch "ngoài sân cỏ" được trao trước thời điểm World Cup 2006 khởi tranh: Tuyển Đức - Vô địch về xài tiền. Quả đúng với danh xưng "quân đoàn đế chế", thầy trò Klismann đã chọn "lâu đài" Grrunerwald làm nơi "đóng quân". Đây là khách sạn đắt nhất trong tất cả các khách sạn của các đội tham dự World Cup 2006. "Biểu giá" ngày thường của khách sạn này là từ 225 euro/đêm đến 2.500euro/đêm đối với phòng VIP. Vậy mà Liên đoàn Bóng đá Đức hào phóng bỏ tiền ra thuê liền 54 phòng của khách sạn 5 sao này cho tuyển Đức "đồn trú" trong thời gian diễn ra World Cup 2006...

Bảo Quyên
.
.
.