Việt Nam - Thái Lan: Cặp đôi "thống trị" Đông Nam Á

Chủ Nhật, 10/11/2019, 17:00
Bằng việc chấm cả hai đội tuyển đều ở mức A+ (cao nhất trong khu vực), tờ FoxSport Asia đã cho thấy sự cân tài cân sức của cặp đôi đang đứng đầu Đông Nam Á.

 

Trong bài viết vào ngày 10-11 tờ FoxSport Asia đã tiến hành chấm điểm các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á taị những lượt trận đã qua thuộc vòng loại World Cup 2022. Không mấy ngạc nhiên khi Việt Nam và Thái Lan được đánh giá cao nhất.

Với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, FoxSport Asia ấn tượng về cách "rồng vàng" hạ gục đối thủ Malaysia trên sân Mỹ Đình và vùi dập Indonesia tại Bali vào tháng 10 vừa qua.

 "Trong hơn 1 năm qua, Việt Nam đã cho thấy họ là một đối thủ khó chịu với các ông lớn của bóng đá châu lục. Nhưng với sân chơi yêu thích (Đông Nam Á) họ vẫn biết cách để tìm được niềm vui chiến thắng.", Fox Sport Asia bình luận.

"Họ (Việt Nam) đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Malaysia trước khi đánh bại Indonesia 3-1 trong một trận đấu khó khăn ở sân  Kapten I Wayan Dipta tại Bali", chuyên trang thể thao uy tín này nhận xét.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) cho thấy sự vượt trội của mình bằng chiến thắng trước Malaysia và Indonesia. Ảnh: FoxSport.

Phân tích về sự thành công của "rồng vàng", Fox Sport Asia cho rằng, HLV Park Hang-seo đã xây dựng được bộ khung (đội hình 11 người) ổn định, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẵn sàng thử nghiệm các nhân tố mới như Nguyễn Tiến Linh hay Phạm Đức Huy vốn đã tỏa sáng khi được trao cơ hội.

Ngoài Quang Hải thì tờ báo thể thao này giành những lời có cánh cho Quế Ngọc Hải. 

Theo FoxSport Asia, đội trưởng ĐTQG có một vai trò ngày càng tăng trong đội hình Việt Nam. "Với việc Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng được bố trí dạt ra hai biên, Ngọc Hải là ngòi nổ thường xuyên cho các đợt tấn công của Việt Nam.", FoxSport Asia cho biết và nhận định rằng cú tạt bóng giúp Quang Hải ghi bàn vào lưới Malaysia là minh chứng tuyệt vời nhất về một hậu vệ xuất sắc.

Cùng được đánh giá A+ như Việt Nam là đội tuyển Thái Lan. FoxSport Asia tỏ ra đặc biệt ấn tượng với chuỗi 3 trận bất bại của HLV Akira Nishino tại bảng G. Đặc biệt trong đó, chiến thắng 2-1 trước UAE cho thấy "đoàn voi chiến" đang dần lấy lại sức mạnh vốn có của mình.

Theo đó tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda ghi bàn khi trở lại sau chấn thương trong khi Ekanit Panya vốn từng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Thai League cũng đã chứng minh được giá trị của mình với bàn ấn định tỷ số 2-1 trong trận Thái Lan-UAE.

Tuy nhiên Thái Lan cũng là một thế lực không kém cạnh với chuỗi 3 trận bất bại đặc biệt là chiến thắng trước UAE để leo lên ngôi đầu bảng. Ảnh: FoxSport Asia.

FoxSport Asia cũng cho rằng chiến thắng trước UAE của Thái Lan rất ấn tượng khi mà "đoàn voi chiến" lâm trận trong cảnh thiếu đi bộ ba trụ cột  Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan và Tristan Do. Tuy nhiên cũng vì thế mà HLV Akira Nishino có những phát hiện mới trong đó không thể không kể đến cặp đôi Phitiwat Sukjitthammakul và Nitipong Selanon.

Với việc hai đội bóng hàng  đầu khu vực đều được tờ báo thể thao uy tín hàng đầu như FoxSport Asia chấm điểm tuyệt đối cho thấy sự ngang cơ "kẻ tám lạng-người nửa cân" giữa Việt Nam và Thái Lan. Điều này càng khiến trận thư hùng tại Mỹ Đình vào ngày 19-11 thêm phần hấp dẫn.

Ngoài Thái Lan và Việt Nam nhận điểm A+, thì Malaysia, Singapore nhận điểm B-,Myanmar nhận điểm C còn Indonesia với chuỗi 3 trận thất bại tại bảng G nhận điểm D.  Đội bóng xứ vạn đảo thậm chí còn kém cả Campuchia, đội bóng vốn nhận trận thua "kỷ lục" 0-14 trước Iran và chỉ nhận được điểm C-

Nguyễn Bình
.
.
.