Vidic đấu tranh mạnh mẽ để ở lại MU

Thứ Tư, 01/07/2009, 18:25
Trung vệ người Serbia bị giằng kéo giữa một bên là MU với phần còn lại gồm vợ cùng Milan, Real và Barca.

"Vợ tôi không thích nhịp sống và khí hậu ở Manchester, nhưng tôi không vì thế mà thay đổi ý định", Nemanja Vidic lên tiếng sau một thời gian vấn đề tương lai của anh ở MU bị đặt dấu hỏi. "Tôi hài lòng với đội bóng, với thành phố Manchester cũng như tham vọng của câu lạc bộ ở mùa giải sắp tới".

Vidic không có được khởi đầu như ý khi mới chuyển đến MU hồi đầu năm 2006. Nhưng sau đó, anh dần chứng tỏ được giá trị và trở thành một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất cho thành công của MU ba năm qua, với hơn 150 lần ra sân và 12 bàn thắng. Đó cũng chính là lý do mà rất nhiều ông lớn ở châu Âu hiện nay tìm cách chèo kéo anh về với họ.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez, HLV Ferguson không muốn mất thêm một ngôi sao nào nữa. Ông vì vậy nhất mực từ chối các lời hỏi mua. Còn Vidic thì nhanh chóng được đề nghị ký hợp đồng mới có thời hạn ba năm, kèm điều khoản tăng lương từ 50.000 lên thành 70.000 bảng mỗi tuần.

"Sau khi Milan và Real Madrid ngỏ lời, Barca cũng đánh tiếng. Họ muốn trả 30 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tôi", trung vệ 27 tuổi kể lại. "Một cách thành thực, tôi đem tất cả đề nghị này đến Alex Ferguson và ông ấy phản ứng ngay lập tức. Giờ thì tôi có thể chắc chắn rằng, tôi sẽ ở lại Manchester cho đến khi bản hợp đồng hiện tại hết thời hạn vào năm 2012".

"Tôi không quan tâm chuyện mình có được trả lương ngang với những chiến hữu tốt Rio Ferdinand hay Wayne Rooney không, nhưng tôi đoán nó cũng thuộc như cỡ của Berbatov và Carrick. Đó có thể xem là sự tương xứng với danh tiếng của tôi tại Premier League và châu Âu"

Theo VnExpress
.
.
.