1h45 ngày mai, tứ kết Champions League, PSG - Man City:

Trong thế giới Ả Rập!

Thứ Tư, 06/04/2016, 08:08
Đấy là cuộc đấu giữa hai CLB châu Âu, một Pháp, một Anh, diễn ra trong lòng châu Âu, thuộc khuôn khổ giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Thế giới Ả Rập thì liên quan gì?

Thế mà có đấy! Bởi cả chủ nhà PSG lẫn Man City đều đang được sở hữu bởi những ông chủ người Ả rập giàu có, và cả thế giới đều thấy kể từ khi được "bơm tiền Ả Rập", hai đội bóng này đã thay da đổi thịt cực kỳ nhanh chóng. C

ho đến trước mùa giải 2008/2009, Man City vẫn chỉ là đội bóng trung bình ở nước Anh, không thể nào so đọ với người hàng xóm vĩ đại Manchester United. Thế nhưng những ông chủ người UAE chỉ vừa mua lại đội bóng, vung tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao thì Man City đã đổi đời, đã lên ngôi vô địch nước Anh, và có một chi tiết rất đáng chú ý là trong công tác đào tạo trẻ, thậm chí Man City bây giờ còn được đánh giá cao hơn cả M.U. Bằng chứng là những cựu cầu thủ M.U như Andy Cole Van Persie đều đã cho con trai mình theo học bóng đá tại Man xanh.

Ở nước Pháp, điều tương tự cũng diễn ra với PSG kể từ mùa giải 2011/2012, khi những nhà tỷ phú người Qatar xuất hiện, và CLB này dễ dàng vung tiền mua về hàng loạt siêu sao đắt giá. Kết quả là kể từ đó tới giờ, họ đã 4 lần lên ngôi vô địch nước Pháp trong thế độc tôn, 4 lần lọt vào tứ kết Champions League.

Ở đấu trường Champions League thì sự tương phản giữa Man City và PSG bắt đầu xuất hiện. Cho đến trước mùa giải năm nay, trong khi Man City trải qua các đời thầy ngoại khác nhau đều khốn khổ dừng bước ở 1/8 thì với PSG họ đã 4 lần liên tiếp lọt vào tứ kết. Chỉ có điều những đối thủ ở tứ kết mà họ chạm trán khá "xương", điển hình là Barcelona ở mùa giải năm ngoái nên sau đó PSG đều phải dừng bước. 

Năm nay thì khác, khi những lá thăm may rủi khiến họ chỉ phải gặp một Man City tuy giàu có nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm chiến trường châu Âu thì thầy trò HLV Laurent Blanc đang rất tin vào một lần vượt ngưỡng. Niềm tin ấy càng được củng cố khi ở vòng 1/8 trước đó, họ cũng đã khiến một đội bóng Anh là Chelsea phải gục đầu khóc hận.

HLV Laurent Blanc tự tin vào một chiến thắng của PSG. 

Giữa lúc niềm tin của PSG được đẩy cao ngùn ngụt thì bên kia chiến tuyến, Nasri - một người Pháp đang thi đấu cho Man City lại đưa ra lời khiêu khích: "Theo tôi, PSG chưa đủ trình độ thi đấu tại Anh". Nasri thậm chí cho biết là mình đã ngồi xem trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Chelsea, và cho rằng mặc dù giành chiến thắng nhưng xét về mặt thế trận PSG không hay bằng Chelsea.

Rốt cuộc, PSG có đủ trình chơi bóng tại nước Anh hay không thì còn phải hậu xét, nhưng trước mắt, người ta đang chờ đợi đội bóng của Nasri liệu có thể đánh bại đội bóng này? Phải nói, kể từ thời điểm chính thức công bố Pep Guardiola sẽ đến thay thế cho Pellegrini sau mùa giải này, Man City đã gặp rất nhiều vấn đề về tinh thần. 

Họ tuột dốc ở giải quốc nội với những kết quả thắng - thua bất thường, và bây giờ với 54 điểm, đứng ở vị trí thứ 4, Man City đang bị cạnh tranh gay gắt bởi M.U (53 điểm), West Ham (51 điểm). Thêm vào đó hàng loạt các cầu thủ Man City hoặc đang chấn thương, hoặc chỉ vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương nên dấu hỏi về phong độ đang là dấu hỏi lớn.

Xét trên nhiều khía cạnh, PSG và Man City là hai đội bóng đồng cân đồng lạng, nhưng xét ở khía cạnh tinh thần, tư tưởng thì ở thời điểm này có lẽ PSG nhỉnh hơn. Điều đó cộng thêm lợi thế sân nhà ở trận lượt đi nhiều khả năng sẽ giúp họ giành được chiến thắng với tỷ số sát nút để làm một chút lưng vốn cho trận lượt về trên đất khách.

Hiếu Hà
.
.
.