Thuỵ Điển 0 - 0 Trinidad & Tobago: Bất ngờ châu Phi

Chủ Nhật, 11/06/2006, 10:00
Dù bị mất người ngay từ đầu hiệp 2, các cầu thủ Trinidad & Tobago vẫn kiên cường chống đỡ các đợt tấn công của Thuỵ Điển. Giành được 1 điểm trước Thuỵ Điển, đội bóng châu Phi có lý do để ăn mừng.

Chơi hơn người trong 45 phút và ép sân từ đầu chí cuối nhưng Thụy Điển vẫn bị Trinidad & Tobago cầm chân một cách đáng tiếc.

Với lối chơi mạch lạc, Thụy Điển dễ dàng lấn lướt hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Trinidad & Tobago chơi phòng ngự phản công khi chỉ cắm một mình tiền đạo Stern John ở tuyến trên còn lão tướng Dwight Yorke được kéo xuống đá tiền vệ dẫn dắt.

Những cổ động viên cuồng nhiệt đến từ châu Phi.

Diễn biến trận đấu diễn ra sôi nổi ở tốc độ rất cao, hai đội đều chơi quyết liệt, đặc biệt là Trinidad & Tobago nhờ nền thể lực sung mãn. Tuy nhiên, thực lực hơn hẳn, Thụy Điển vẫn đưa được bóng áp sát cầu môn đối phương.

Thế nhưng, các cơ hội cứ đến rồi trôi qua một cách đáng tiếc trước mũi giầy của các cầu thủ Bắc Âu, kể cả khi đối thủ chỉ còn thi đấu với 10 trong cả hiệp 2. Sự vô duyên của các chân sút cùng phong độ xuất thần của thủ môn kỳ cựu Hislop đã không cho phép Thụy Điển ghi được bàn thắng.

Trận cầu sôi động Thuỵ Điển - Trinidad & Tobago.

Phút 22, Ibrahimovic căng ngang vào vòng cấm nhưng Larsson lại không đón được bóng. Phút 38, Ljungberg chuyền như đặt để Larsson lắc đầu điều nghệ nhưng bóng bay sượt mép xà ra ngoài. Phút 42, Ibrahimovic khống chế bóng 1 nhịp rồi xoay trụ dứt điểm hiểm hóc buộc Hislop vất vả cản phá. Đó chỉ là 3 trong số hơn nửa tá tình huống sóng gió trước cầu môn Trinidad & Tobago.

Tuy nhiên, đội bóng của chiến lược gia người Hà Lan Leo Beenhakker vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi bởi họ đã chiến đấu như những chiến binh thực thụ trong lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Phút 28, tiền vệ Edwards tung cú "nã đại bác" từ hơn 30m như một lời cảnh báo đối thủ đừng có lơi là phòng ngự.

Với những gì diễn ra trong hiệp 1, lại thêm việc hậu vệ năng nổ Avery John của Trinidad & Tobago bị nhận thẻ đỏ ngay phút đầu tiên của hiệp 2, những tưởng bàn thắng đến với Thụy Điển chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nhưng điều đó đã không trở thành sự thực bởi đội bóng Trung Mỹ vẫn phòng ngự quả cảm và thậm chí, suýt nữa họ đã làm nên bất ngờ lớn nếu cú sút của Cornell Glen không đập trúng xà ngang ở phút 59.

Thế trận hiệp 2 không có gì khác so với hiệp đầu tiên. Thời gian càng về cuối, Thụy Điển càng nóng lòng gia tăng sức ép với việc tung thêm vào sân 2 tiền đạo là Jonson và Allback.

Nhưng những nỗ lực này cũng chẳng mang lại hiệu quả khi thần may mắn không chịu mỉm cười với họ. Cơ hội rõ nét cuối cùng mà Thụy Điển tạo được là cú dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn của Allback nhưng một lần nữa người chiến thắng là Hislop.

Hoà đồng nghĩa với chiến thắng của Trinidad & Tobago.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng, các cầu thủ Trinidad & Tobago ăn mừng như thể họ vừa chiến thắng, trong khi Thụy Điển không giấu được sự thất vọng. Họ đã bị đội yếu nhất bảng cầm chân nên chặng đường phía trước đã khó khăn hơn rất nhiều.  

Số liệu thống kê (nguồn fifaworldcup.com)

Thuỵ Điển

Số liệu

Trinidad & Tobago

18

Sút bóng

6

6

Sút trúng cầu môn

2

9

Phạm lỗi

10

8

Phạt góc

1

1

Đá phạt (trúng đích)

0

0

Penalty

0

2

Việt vị

1

0

Đá phản

0

1

Thẻ vàng

2

0

Thẻ đỏ

1

60%

Kiểm soát bóng

40%

Đội hình thi đấu

Trinidad & Tobago: 1-Hislop; 3-Avery John; 5-Sancho; 6-Lawrence; 7-Birchall; 8-Gray; 11-Edwards; 12-Samuel (13-Glen 52'); 14-Stern Johnl; 18-Theobald (9-Whitley 66'); 19- Yorke.

Thụy Điển: 23-Shaaban; 3-Mellberg; 4-Lucic; 5-Edman; 6-Linderoth (16-Kallstrom 78'); 7-Alexandersson; 8-Svensson (20-Allback 62'); 9-Ljungberg; 10-Ibrahimovic; 11-Larsson; 21-Wilhemlsson (18-Jonson 78')

Tổng hợp
.
.
.