Thầy Park và U22 Việt Nam

Thứ Tư, 30/10/2019, 08:34
Trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ngày 29-10, HLV Park Hang-seo chỉ có một nửa quân số khi các cầu thủ của CLB Hà Nội và Quảng Nam chưa thể tập trung do bận thi đấu cúp quốc gia.

Trung vệ Lê Văn Đại của Thanh Hóa chỉ có thể hội quân sau trận play-off giữa Thanh Hóa và Phố Hiến, trong khi 2 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Hậu chỉ có thể tập trung sát ngày thi đấu.

Ông Park cũng trả lời liên quan đến nhân sự U22 Việt Nam. Mới đây, trung vệ Đình Trọng cũng được gọi trở lại đội hình, ông nói: "Hiện Đình Trọng có tên trong danh sách 27 cầu thủ của tuyển U22. Chấn thương của cậu ấy đã tiến triển tốt hơn rất nhiều. Trước đây, tôi muốn đưa Trọng lên tuyển để kiểm tra tình hình chấn thương. Một ngày nào đó bác sĩ đội tuyển sẽ nói rõ hơn".

Nói về kết quả bốc thăm SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo cho biết: "Kết quả bốc thăm phản ánh đúng nỗi lo của chúng ta. Chủ nhà Philippines vào bảng A, chỉ phải đá 4 trận. Chúng ta vào bảng B và phải đá thêm một trận. Bảng B lại toàn đội mạnh. Với một giải đấu, việc đá thêm một trận là thêm gánh nặng. Chúng ta biết 2 ngày đá một trận, mà bảng B thi đấu nhiều hơn nên bất lợi khá nhiều".

HLV Park Hang-seo cũng tiêu chí chọn cầu thủ trên 22 tuổi đá SEA Games. Danh sách cầu thủ chỉ có 20 người, trong đó có 2 thủ môn, nên còn 18 người. SEA Games sẽ đá 2 ngày một trận. Thế nên ông Park nêu tiêu chí là sẽ bổ sung những vị trí nào mà ở U22 đang thiếu. Ông nói: "Tôi cũng muốn chọn những cầu thủ đá được nhiều vị trí, ít nhất 2 vị trí trở lên. Tôi muốn chọn một cầu thủ từ đội tuyển quốc gia xuống".

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định U22 Việt Nam vẫn chưa chốt 20 cầu thủ đá SEA Games, nên chưa có gì phải vội. Bên cạnh đó, đội vẫn còn 2 cầu thủ trên 22 tuổi.

H.H.
.
.
.