Tân HLV trưởng của Hà Nội FC: Vừa lạ lại vừa quen

Thứ Hai, 05/04/2021, 12:39
Ngày 5/4, ông Hoàng Văn Phúc, Giám đốc điều hành kiêm HLV trưởng của CLB bóng đá Hà Nội FC đã có những chia sẻ về 48h đầu tiên trên chiếc ghế nóng tại sân Hàng Đẫy.


Ông Phúc (57 tuổi) từng là một cầu thủ và đã khoác áo  các CLB Thể Công (1976-1983), Quân khu 3 (1983-1989), Đường sắt Việt Nam (1990-1996). Thời còn là cầu thủ, ông không nổi tiếng so với các đồng đội nhưng được đánh giá cao bởi lối chơi cần mẫn ở vị trí trung vệ.

Sau khi tạm biệt "quần đùi áo số" ông Phúc bắt đầu bước vào sự nghiệp huấn luyện và đã trải qua hàng loạt đội bóng khác nhau trong đó có một thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Thử thách trước mắt với HLV Hoàng Văn Phúc chính là trận gặp Viettel tại vòng 8 V.league diễn ra hôm 7/4.

Với riêng CLB bóng đá Hà Nội FC, ông Phúc cũng là một "người quen" khi đang dẫn dắt đội trẻ của CLB bóng đá Hà Nội FC. Ông Phúc cho biết nhận được lời mời của đội bóng khi đang cùng U19 Hà Nội làm khách trước U19 Bình Dương. 

Cựu cầu thủ của Thể Công chia sẻ rằng, mình rất may mắn khi đã quen biết với nhiều cầu thủ của Hà Nội FC từ lúc họ còn đá ở giải Hạng Nhất. Theo ông Phúc tất cả những cầu thủ này để có thái độ chuyên nghiệp cũng như có tinh thần đoàn kết.

Dẫu vậy theo ông Phúc cũng thừa nhận tiếp nhận "chiếc ghế nóng" từ người tiền nhiệm Chu Đình Nghiêm là một nhiệm vụ khó khăn. Mùa giải này Hà Nội FC phải chịu những tổn thất rất lớn về lực lượng khi lần lượt mất đi sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Văn Hậu, Hùng Dũng rồi mới đây là Bruno...

Trận derby Thủ đô cũng là trận ra mắt của HLV Hoàng Văn Phúc. 

Nói về những tổn thất trên ông Phúc bày tỏ sự thông cảm với người tiền nhiệm Chu Đình Nghiêm đã gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong suốt chặng đường đã qua của mùa giải. Về giải pháp ông Phúc khẳng định sẽ cố gắng điều chỉnh một số vị trí vì phát hiện một số cầu thủ trong đội chưa được chơi ở vị trí sở trường nhất.

Tính tới sáng nay (5/4), ông Phúc mới trải qua 48h trên cương vị thuyền trưởng Hà Nội FC, trong khi đó thử thách đang đợi ở phía trước, gần nhất là trận derby Thủ đô với "người hàng xóm" Viettel. Liên quan đến trận đấu này, ông Phúc cho biết hiện thời tình trạng của tiền vệ Quang Hải đang tiến triển tốt và có khả năng ra sân.

Trước mùa giải Hà Nội FC đặt mục tiêu phải lấy lại ngôi vô địch tuy nhiên thực tế những vòng đấu đã qua lại đang đặt dấu hỏi cho tham vọng đó. Nắm giữ vị trí thuyền trưởng của đội bóng, ông Phúc cho biết hiện giờ chỉ đặt mục tiêu làm hết sức mình cùng cả ban huấn luyện và các cầu thủ bám đuổi nhóm trên.

Hà Nội FC trước giờ luôn cống hiến một lối đá tấn công đẹp mắt tuy nhiên kết quả họ nhận được trong 7 vòng đã qua của V.league thì không được như mùa trước. Trong khi đó, ông Phúc từng làm cuộc cách mạng với CLB Quảng Nam khi cùng họ vô địch vào năm 2017. Khi được hỏi về liệu ông có ý định "đập đi, xây lại" để tạo dựng cho đội bóng Thủ đô một lối chơi khác hay không thì ông Phúc khẳng định nhiệm vụ đầu tiên của ông là phải củng cố tâm lý cho các học trò.

"Họ (cầu thủ của Hà Nội FC) đã có một thời gian dài dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, giờ vi trí HLV trưởng thay đổi, cầu thủ dễ bị áp lực tâm lý. Quan trọng phải giúp họ củng cố tinh thần, để các cầu thủ chơi hết mình mỗi khi ra sân", ông Phúc khẳng định.

Nguyễn Bình
.
.
.