Sheva sắp rời khỏi "lâu đài vàng" Chelsea

Thứ Hai, 14/07/2008, 13:30
Chỉ cần giải quyết nốt chút khúc mắc về tiền lương, chân sút người Ukraine có thể sẽ sớm thoát khỏi cảnh bị thất sủng ở Stamford Bridge và về lại với Serie A - giải đấu từng đưa tên tuổi anh lên tầm siêu sao hàng đầu thế giới.

Điểm đến sắp tới của chủ nhân Quả bóng vàng thế giới 2004 nhiều khả năng sẽ là Sampdoria, một CLB trung bình khá ở Serie A, chứ không phải Milan - đại gia mà anh từng có 7 năm gắn bó trước khi chuyển đến Chelsea năm 2006 và được cho là đội có nhiều khả năng giành chữ ký của Sheva nhất.

Việc chân sút đang thất sủng ở Chelsea được liên hệ về đá cho Sampdoria đã được Claudio Pasqualin, một tay "cò" cầu thủ có tiếng ở Italy, tiết lộ từ cách đây hai tuần. Nhưng phải đến hôm qua, đội đứng thứ 6 Serie A mùa trước mới chính thức xác nhận tin tức trên bằng tuyên bố của Tổng giám đốc Peppe Marotta.

"Đừng bao giờ nói không thể trong bóng đá. Rất nhiều tên tuổi lớn muốn đến với Sampdoria. Chúng tôi cần tăng cường cho hàng công một chân sút có khả năng truyền cảm hứng cho toàn đội và sút tung lưới đối phương như Shevchenko. Còn bản thân cậu ấy thì cũng rất hạnh phúc trước cơ hội được gia nhập Sampdoria", Marotta tiết lộ trên Secolo XIX, một nhật báo thể thao ở Italy.

Sampdoria đã đạt được thỏa thuận mượn Shevchenko với phía Chelsea. Tuy nhiên, khúc mắc về lương bổng khiến vụ việc đến giờ vẫn chưa thể hoàn tất. Mức lương trong hợp đồng hiện tại của Sheva là 6,4 triệu bảng mỗi mùa và anh chỉ đồng ý giảm còn 3,9 triệu bảng nếu về lại Italy. Tuy nhiên, đây vẫn là con số quá lớn với một CLB hạng trung như Sampdoria. "Chúng tôi chỉ cần chút thời gian để bàn bạc thêm về mức lương bổng của cậu ấy", Marotta xác nhận.

Muốn có Sheva, nhưng vị Tổng giám đốc Sampdoria cũng chẳng tỏ ra vội vàng: "Năm ngoái, chúng tôi chỉ hoàn tất thủ tục mượn Cassano và Montella khi đội bóng đã bắt đầu giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi hy vọng vụ tuyển mộ Shevchenko sẽ hoàn tất tốt đẹp muộn nhất vào cuối tháng 7".

Marotta còn cho biết là Sampdoria cũng tính đến khả năng không thể thống nhất vấn đề tiền bạc với ngôi sao người Ukraine và vì thế, phải lên kế hoạch dự phòng bằng hai tên tuổi khác là Crespo, chân sút đang tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea và Pazzini, tiền đạo đang lên của Fiorentina

Theo Phương Minh (VNE)
.
.
.