Sẵn sàng cho trận chung kết trong mơ

Thứ Bảy, 27/01/2018, 08:43
Khối không khí lạnh sắp tràn về dường như không làm lạnh bầu không khí cuồng nhiệt cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam trước ngưỡng cửa chức vô địch Châu Á. Đường phố Thủ đô tràn ngập sắc đỏ của lá Quốc kỳ cùng biểu ngữ Việt Nam vô địch. Càng gần đến lúc bóng lăn không khí cuồng nhiệt niềm tin tất thắng, nhà nhà treo cờ, người người thêm hân hoan, đi đâu cũng gặp hình ảnh nụ cười rạng rỡ, tự hào…


Nhiều cách chào mừng độc đáo Phố bán cờ và biểu ngữ Hàng Bông chưa khi nào náo nhiệt đến thế. Nhiều chủ cơ sở in ấn, máy in cờ và biểu ngữ đã chạy hết công suất mất cả ngày qua để kịp in cờ và biểu ngữ phục vụ nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành bạn đến mua.

 “Khách đến đông nhưng chúng tôi không thay đổi giá cả mục đích để tất cả nhân dân đều có cờ và biểu ngữ thể hiện tình yêu với đội tuyển và Tổ quốc” – anh Tạ Văn Hùng, chủ một cơ sở in ấn khẳng định.

Đường phố Thủ đô tràn ngập sắc đỏ của lá Quốc kỳ cùng biểu ngữ Việt Nam vô địch.

Để có một cách biểu hiện tình yêu với Đội tuyển một cách khác biệt, anh Tuấn ở phố Nguyễn Hữu Huân đã quyết định dán tòan bộ chiếc ô tô của mình một sắc đỏ in cờ Tổ quốc và hình Đội tuyển quốc gia tay ôm cúp rạng rỡ trở về.

Theo anh Tuấn, tính cả phương án 3D trên đồ họa và thi công để dán hết chiếc ô tô hết gần 10 triệu đồng. Bỏ ra một số tiền không nhỏ để hòa cùng niềm vui chung của cả triệu triệu người những người như anh Tuấn sẵn sàng móc hầu bao.

 Ngay sau khi chiếc xe ô tô của anh Tuấn được thay áo mới, nhiều bạn bè và các chủ xe khác cũng bắt chước làm theo. Phố dán xe Cao Bá Quát có thêm một ngày bận rộn từ sáng đến đêm khuya với vô số đơn đặt hàng.

Anh Nguyễn Văn Tiến – một thợ dán xe cho biết, thợ làm từ sáng đến đêm khuya nhưng chúng tôi luôn thấy hào hứng với nhiều ý tưởng táo baọ của các chủ xe. Như có chủ xe in hình HLV Hàn Quốc phía sau kính chiếu hậu nhưng cần gạt nước lại treo cờ Tổ quốc để mỗi khi bật công tắc ông HLV lại như cầm cờ đỏ sao vàng vẫy chào nhân dân.

Anh Tuấn ở phố Nguyễn Hữu Huân đã quyết định dán tòan bộ chiếc ô tô của mình một sắc đỏ in cờ Tổ quốc và hình Đội tuyển quốc gia tay ôm cúp rạng rỡ trở về để hòa chung niềm vui của rất nhiều người.

Trong một quán café nhỏ trên phố Triệu Việt Vương, danh hài Xuân Hinh cho biết, ngay khi đăng dòng stt trên Facebook đã xuống tóc khi đội tuyển vào chung kết ngay lập tức đã nhận được 2 triệu lượt bạn bè chia sẻ.

Danh hài bật mí sẽ đăng dòng stt “cởi tất” khi đội tuyển chúng ta vô địch trước thềm trái bóng lăn. Còn “cởi tất” thế nào sẽ được Xuân Hinh đáp trả người hâm mộ sau!? Ông bố “bỉm sữa” nhà báo Lê Quý Dương – báo Tiền Phong vui vẻ cho biết, để được vợ cho phép đi cổ vũ từ khi trái bóng lăn đến 3h sáng hôm sau, mấy ngày qua anh đã phải thay vợ thức đêm chăm 2 con nhỏ mới hơn tháng tuổi.

Tất cả đều mong đến một trận chung kết như trong mơ với đội tuyển U23 Việt Nam.

Không khí cuồng nhiệt tự hào về sức mạnh Việt Nam dường như len lỏi đến từng tế bào xã hội. Mỗi người đều có cách thể hiện tình yêu và niềm tự hào với Tổ quốc theo cách của mình nhưng đều hướng về cội nguồn dân tộc dưới một sắc cờ Tổ quốc thân yêu.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Thượng tá Bùi Văn Đang – Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, phương án bảo vệ trận trung kết của Đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra từ 14h ngày 27 – 1 cho đến hết ngày 28 gồm cả phương án đón Đội tuyển rước cúp về Tổ quốc. Ngoài các tổ công tác làm nhiệm vụ quanh khu vực hồ Gươm và các khu vực lân cận thì phương án phân luồng từ xa cũng được triển khai.

Theo phương án, tại khu vực nhà Hát Lớn có màn hình Led phục vụ nhân dân xem đá bóng. Quận Hoàn Kiếm đã bố trí các điểm trông giữ xe để phục vụ bà con vui chơi khu vực phố đi bộ Hồ Gươm và khu vực bố trí màn hình Led chung vui cùng đội tuyển Quốc gia. Ngay sau khi kết thúc trận đấu có chương trình ca nhạc phục vụ nhân dân.

Trả lời câu hỏi về việc có hay không việc sẽ linh động tháo dỡ hàng rào an ninh quanh khu phố đi bộ Hồ Gươm trong trường hợp người hâm mộ tập trung đông về khu vực hồ Gươm, Thượng tá Bùi Văn Đang cho biết, chưa tính đến phương án tháo dỡ hàng rào an ninh vì quanh khu vực hồ Gươm đúng vào thời điểm cuối tuần diễn ra hoạt động của khu phố đi bộ. Thời điểm đó cũng có nhiều người dân và du khách quốc tế tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Bà con cũng cần tôn trọng những quy định của thành phố đảm bảo không khí đón niềm vui chung của dân tộc trên cơ sở ấm áp, vui tươi và tôn trọng pháp luật.

Trung tá Dương Bảo Thạch – Đội phó Đội CSTTPƯN Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, các tổ công tác quanh khu vực hồ Gươm đã sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực quảng trường Đông Kinh nghĩa thục, khu vực Tràng tiền plaza và những nơi đặt màn hình lớn phục vụ nhân dân. Bà con nếu có khó khăn về việc gửi xe máy, ô tô có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ tổ trật tự để được hướng dẫn.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc – Đội trưởng Đội CSGT số 1 khẳng định, từ 14h ngày 27 – 1, CSGT đã ra quân với quân số 100% phục vụ nhân dân. Khu vực cầu Chương Dương, cầu Long Biên và quanh các tuyến đường Cửa Nam, Trần Nhật Duật, phố cổ… luôn có lực lượng CSGT cắm chốt phối hợp với CA các phường trên địa bàn đảm bảo giao thông thông suốt.

Danh hài Xuân Hinh cho biết, ngay khi đăng dòng stt trên Facebook đã xuống tóc khi đội tuyển vào chung kết.

 Trưởng phòng CSGT – CATP Hà Nội, Đại tá Đào Vinh Thắng cho biết thêm, ngòai lực lượng CSGT được bố trí hầu khắp các ngã tư, các chốt giao thông trọng điểm, 15 tổ công tác 141 đã được bố trí khép kín từ lúc bóng lăn cho đến 5h sáng hôm sau. 100% quân số ứng trực tại 300 nút giao thông tại 10 quận nội thành.

Về phía Trung đoàn CSCĐ cũng được bố trí quân số cùng các lực lượng khác làm nhiệm vụ bám sát khu vực công tác kịp thời ngăn chặn các hành vi quá khích, lợi dụng cổ vũ đua xe trái phép tuyên truyền, kích động nhân dân...

Để đảm bảo cho nhân dân chung vui trọn vẹn cùng đội tuyển, ngoài các màn hình lớn của thành phố, Thành Đoàn Hà Nội đã bố trí hơn 50 điểm xem bóng đá có phục vụ miễn phí nước uống, băng rôn, khẩu hiệu. Anh Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành Đoàn bật mí, có những điểm vinh dự đón 2 Phó Thủ tướng tới cùng chung vui cùng bà con. Hà Nội đã sẵn sàng cho bữa đại tiệc bóng đá được trông chờ đã lâu.

Về kế hoạch chuẩn bị bảo vệ an ninh trật tự cho người đi cổ vũ cho đội tuyển U23 đá trận chung kết với đội U23 Uzbekistan, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP. Hà Nội) cho biết, để đảm bảo tuyệt đối cho các sự kiện bóng đá của U23 Việt Nam trong ngày 27-1, Công an thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án chống đua xe và phương án bảo vệ một số điểm tổ chức màn hình để nhân dân theo dõi trận bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Theo đó, Trung đoàn Cảnh sát cơ động sẽ tham gia 3 phương án bảo vệ: Phương án bảo vệ tại sân vận động Mỹ Đình (tổ chức 4 màn hình lớn cho nhân dân theo dõi); Phương án bảo vệ quảng trường cách mạng tháng 8 (UBND TP. Hà Nội lắp màn hình và tổ chức chương trình ca nhạc); Phương án phòng chống đua xe trái phép.

Lực lượng Công an TP Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị các phương án đảm bảo ANTT cho trận đấu bóng đá của U23 Việt Nam.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm vui chơi cũng như nhân dân theo dõi các trận đấu bóng đá của U23 Việt Nam, Công an thành phố Hà Nội đã giao cho Trung đoàn Cảnh sát cơ động một số việc như bố trí lực lượng tại các điểm trên để đảm bảo an ninh. Ngoài ra, Trung đoàn Cảnh sát cơ động còn bố trí con người, phương tiện để đảm bảo phòng chống đua xe trái phép. Trên nhiệm vụ được giao của Công an thành phố Hà Nội, Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã xây dựng phương án cụ thể.

 Vào trưa ngày 27-1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động bắt đầu ứng trực 100% quân số để phục vụ công tác bảo vệ và công tác phòng chống đua xe trái phép. Bắt đầu từ 13h30, tại các điểm phục vụ nhân dân xem trận thi đấu, lực lượng Cảnh sát triển khai lực lượng bảo vệ tại cơ sở đó cho đến khi kết thúc. 

Về việc phòng tránh các đối tượng tham gia giao thông không chấp hành, thiếu ý thức rồi có những hành vi quá khích như chạy nhanh, vượt ẩu, rú ga,... Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã có phương án, bố trí 35 chốt trọng điểm tại nội thành và một số chốt ở ngoại thành Hà Nội, phòng chống đua xe trái phép. Lực lượng làm việc từ 13h ngày 27-1 cho đến khi kết thúc, có thể kéo dài đến 5h sáng 28-1. Ngoài ra, Trung đoàn Cảnh sát cơ động còn bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố trọng điểm của thành phố Hà Nội để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Thượng tá Mẽ, trong trận tứ kết, bán kết, ý thức của người dân rất tốt nhưng vẫn còn một số thanh niên có hành động quá khích khi 1-2h sáng có đi xe phóng nhanh, vượt ẩu, rú ga, gây mất trật tự về đêm. Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động khuyến cáo, người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển một cách có văn hóa và chấp hành luật pháp. Đặc biệt, đối với thanh niên có tư tưởng gây rối trật tự công cộng, phóng nhanh vượt ẩu, dấu hiệu đua xe thì không nên làm việc đó, nếu làm việc đó thì lực lượng Cảnh sát cơ động sẽ cương quyết xử lý.

Ngày 28-1, đội tuyển U23 Việt Nam về nước, Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng bố trí lực lượng, lên phương án dự bị cho kế hoạch bảo vệ, đón đoàn từ Sân bay Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội.

H. Hiệp- An An
.
.
.