Sa thải Ancelotti, hiểm họa của Real?

Thứ Năm, 28/05/2015, 08:46
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã thông báo chính thức sa thải HLV Carlo Ancelotti sau 2 năm làm việc cùng nhau

Việc Carlo Ancelotti bị sa thải vào cuối mùa giải này đã được dự báo từ sau khi Real Madrid chính thức bị đại kình địch Barcelona đánh bại trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga, bất chấp việc  chiến lược gia người Ý là công thần giúp Los Blancos hoàn thành giấc mộng Decima (vô địch UEFA Champion League lần thứ 10) sau 12 năm chờ đợi. Ngoài danh hiệu đó, Ancelotti còn giúp “Kền kền trắng” giành thêm được  Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha; Siêu cúp Châu Âu và Fifa Club World Cup....

Nhiều tin đồn về việc Ancelotti sẽ cập bến Man City.

Vẫn biết rằng Chủ tịch của Real Madrid là một con người đầy khôn ngoan và tàn nhẫn, nhưng quyết định sa thải HLV vội vàng lần này có thể sẽ khiến ông gặp họa.

Thứ nhất, Ancelotti nhận được sự ủng hộ của số đông cầu thủ tại Real Madrid, trong đó có cả ngôi sao đỏng đảnh Ronaldo. Hai ngày trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tri ân người thầy của mình bằng cách đăng trên trang Twitter cá nhân: “Ancelotti là một con người tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Hy vọng mùa giải tới chúng tôi vẫn còn được làm việc cùng nhau”. 

Trong trận đấu với Getafe trên sân nhà vào cuối tuần trước, tuy Ancelotti không có mặt để dẫn dắt Real vì bị treo giò, nhưng tất cả CĐV của đội bóng áo trắng có mặt trên sân Bernabeu đã không ngừng hô vang tên của ông. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Ý được các Madrista (biệt danh của các CĐV Real Madrid) yêu quý nhiều như thế nào. Và vì thế, sa thải Ancelotti, nghĩa là Perez đã đi ngược lại với ý muốn của số đông.

Thứ hai, theo các nguồn tin của truyền thông Tây Ban Nha, thì nhiều khả năng, chủ nhân chiếc ghế nóng tiếp theo của “Kền kền trắng” sẽ là Rafael Benitez, một ông thầy được mệnh danh là “Vua đấu cúp”, sở hữu một bảng thành tích không tồi (2 chức vô địch  La Liga, 1 UEFA Champion League, 1 UEFA Cup, 1 Europa League...). Có điều, Benitez lại có thiên hướng bóng đá phòng ngự, do vậy, ông khó giành được cảm tình của những người hâm mộ Real vốn yêu thích bóng đá tấn công.

Hưng Thịnh
.
.
.