Rooney đang mạo hiểm với chính mình?

Thứ Sáu, 09/06/2006, 17:54
Quyết định tham gia World Cup cùng ĐT Anh khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Rooney đang đánh cược với chính sự nghiệp và danh tiếng của mình...

Xét dưới góc độ y học, bất kỳ một cầu thủ nào, dù có thể trạng tốt đến đâu và được điều trị đặc biệt ra sao, cũng không thể hoàn toàn bình phục chấn thương gãy xương bàn chân chỉ sau hơn 1 tháng chữa trị.

Rooney tham gia tập luyện cùng đồng đội.

Đấy còn chưa kể tới việc mới 2 năm trước, Rooney từng gặp chấn thương ở vị trí tương tự, và tiền đạo này đã phải nghỉ khoảng 3 tháng mới có thể ra sân trở lại.

Không phải ngẫu nhiên mà trước khi kết quả chụp xương lần 2 của Rooney được công bố, cựu thủ quân ĐT Anh Bryan Robson đã cảnh báo Rooney về nguy cơ sẽ gặp phải chấn thương nặng nếu như quá vội vã xuất trận tại World Cup 2006.

Khi còn là cầu thủ, Robson từng dính những chấn thương nghiêm trọng ở World Cup 1986 và 1990, nên ông hiểu rõ rằng sẽ là cực kỳ mạo hiểm nếu như nôn nóng trở lại sân cỏ khi chưa thực sự sung sức.

Thậm chí, Robson còn nói rằng các bác sỹ khám cho Rooney có trách nhiệm phải ngăn không cho cầu thủ này tới Đức để dự World Cup.

Có cùng quan điểm với Robson, một huyền thoại khác của ĐT Anh và sân Old Trafford là Sir Bobby Charlton cũng bày tỏ mối lo ngại về trường hợp của Rooney.

Cả nước Anh cần Rooney.

Phản ứng trước tuyên bố của HLV Eriksson, rằng nhà cầm quân người Thuỵ Điển và Rooney là người có tiếng nói quyết định về việc lúc nào thì tiền đạo này được ra sân, Charlton tỏ ý không tán thành, và theo ông, các chuyên gia y tế mới là những người có quyền cao nhất trong việc này.

Charlton nói: "Tôi không nghĩ nên hỏi Wayne về tình trạng sức khoẻ của cậu ấy mà phải hỏi các bác sỹ kia. Đúng ra Rooney không phải là người quyết định về việc cậu ấy có được thi đấu tại World Cup hay không".

Mặc dầu M.U đã khuyến cáo HLV Eriksson không nên cho Rooney tham dự vòng bảng và cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho tiền đạo này ra sân, nhưng Charlton hiểu rằng lời dặn dò này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi Rooney đang rất háo hức với kỳ World Cup đầu tiên trong đời và thật khó để giữ chân anh trên băng ghế dự bị trong suốt vòng bảng.

Đó là dưới góc độ thể lực, còn về khía cạnh chuyên môn, rõ ràng phong độ của Rooney tại World Cup 2006 cũng sẽ là một dấu hỏi to tướng, bởi cầu thủ này không hề tập luyện trong hơn 1 tháng qua, và ít ai nghĩ rằng Rooney sẽ chơi tốt trở lại sau khi đã "ngồi không" một quãng thời gian dài như thế.

Điều này cũng được Robson xác nhận và ông còn nói rằng ngay cả nếu được tung vào trận ở World Cup 2006, thì Rooney tại Đức nhiều khả năng chỉ là cái bóng mờ của chính tiền đạo này trên sân cỏ nước Anh.

Robson hoàn toàn có lý, bởi dù là mẫu tiền đạo rất toàn diện, nhưng điểm nổi bật nhất trong lối chơi của Rooney là sức mạnh và sự càn lướt, nên khi không còn 2 yếu tố này thì tiền đạo M.U đã bớt nguy hiểm hơn rất nhiều.

Và chắc chắn, với một bàn chân vừa liền vết gãy xương, Rooney sẽ không thể thi đấu với phong cách dũng mãnh và xông xáo như thường thấy, và nếu thế, "cựu thần đồng nước Anh" sẽ không còn là chính mình.

Mạo hiểm chấp nhận tham dự World Cup khi chưa lành chấn thương, Rooney đã đặt tinh thần màu cờ sắc áo lên trên cả sự nghiệp của mình, nhưng nếu không may tái phát chấn thương hoặc chơi kém ấn tượng tại Đức, Rooney sẽ tự đặt mình vào mối rủi ro rất lớn

(Theo VNN)
.
.
.