Ronaldo giành danh hiệu cao quý của FIFPro

Thứ Ba, 28/10/2008, 10:35
Chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc thế giới năm 2008 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bình chọn là tiền vệ ngôi sao của MU. Anh mới đây cũng đưa ra tuyên bố sẽ ở lại sân Old Trafford thêm nhiều năm nữa.

Đây là kết quả do khoảng 57.500 cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới, đến từ 42 quốc gia thành viên của FIFPro, bình chọn. Phần thưởng dành cho Cristiano Ronaldo nhìn chung không nằm ngoài dự đoán.

Ronaldo trong lễ nhận giải của FIFPro. Ảnh: FIFPRO.

Siêu sao 23 tuổi là nhân tố quan trọng bậc nhất làm nên mùa giải tưng bừng của MU mùa vừa qua (vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League), với 42 bàn thắng ghi được trên mọi mặt trận.

Ngoài danh hiệu mới nhận của FIFPro, Ronaldo hiện còn là ứng viên nặng ký cho hai danh hiệu cao quý khác là Quả bóng VàngCầu thủ xuất sắc của FIFA.

Sau mùa giải thành công cùng "Quỷ đỏ", hè vừa qua Ronaldo nhất mực đòi ra đi theo tiếng gọi của Real. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của MU, tiền vệ người Bồ Đào Nha đành phải ở lại nhưng tỏ vẻ không hài lòng. Trên sân cỏ và cả trong cách hành xử bên ngoài, Ronaldo từng tỏ ra khá lạnh lùng.

Nhưng ít ngày sau khi Chủ tịch Ramon Calderon tuyên bố Real không muốn va chạm với MU, Ronaldo liền đưa ra tuyên bố: "Tôi khẳng định, tôi hiện là người của MU và tôi nghĩ nhiều năm nữa vẫn thế. Đến lúc này đây tôi hiểu được rằng, quyết định ở lại của mình là đúng. Tôi là người của MU cả về thể xác lẫn tinh thần".

Theo Doãn Mạnh (VnExpress)
.
.
.