Ronaldo : “Tôi sẽ là một Cantona mới”

Thứ Bảy, 01/12/2007, 09:36
Tiền vệ 22 tuổi của MU vừa bộc bạch khao khát trở thành tượng đài của Quỷ đỏ thành Manchester để sánh ngang với bậc tiền bối từng sở hữu chiếc áo số 7 trước đây, Eric Cantona.

 

Mọi việc bắt nguồn từ việc trận đấu bảng Champions League gặp Sporting Lisbon vào giữa tuần vô tình trùng lặp với kỷ niệm 15 năm ngày Cantona đến sân Old Trafford khoác áo cho MU. Trong trận đấu tiếp các cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha, Ronnie đã tỏa sáng với bàn thắng tuyệt đẹp ấn định tỷ số 2-1, mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Ngay lập tức, các fan của MU đều thể hiện mong muốn tiền vệ số 7 hiện tại của đội nhà sẽ trở thành một tài năng hiếm có như “King Eric”, biệt danh mà Cantona được các CĐV trao tặng. Chiếc áo số 7 mà huyền thoại đầu những năm 90 của Quỷ đỏ đã được kế tục xứng đáng bởi Beckham và bây giờ là Cristiano Ronaldo.

Hơn ai hết, “hậu bối” Ronaldo hiểu rằng để có thể trở thành tượng đài như Cantona tại sân Old Trafford thì cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để khẳng định mình. Bàn thắng trong trận đấu giữa tuần với Sporting là bàn thắng thứ 11 của Ronnie kể từ đầu mùa giải và là bàn thứ 9 trong tám trận gần đây của MU.

Ronaldo tâm sự: “Được so sánh với một huyền thoại của CLB như King Eric là niềm tự hào của tôi. Eric Cantona là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi đã được xem những băng ghi hình về những trận đấu của “tiền bối” và đó thật sự là một tượng đài đáng kính phục ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin của các fan yêu mến Quỷ đỏ”.

“Bản thân tôi cũng là một fan cuồng nhiệt của Cantona, không chỉ bởi đẳng cấp của anh ấy trên sân mà còn vì cá tính mạnh mẽ rất ấn tượng. Tôi vẫn còn trẻ, thời gian còn rất nhiều để có thể khẳng định mình và hy vọng rằng một ngày nào đó, cổ động viên của MU cũng sẽ gọi tên tôi như một huyền thoại khác của CLB.”, tiền vệ số 7 tự hào trả lời phỏng vấn.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của Ronaldo trước đội bóng cũ của chính ở Bồ Đào Nha không chỉ giúp MU khẳng định vị trí đầu bảng vững chắc ở Champions League mà còn biến lượt trận cuối cùng với Roma trở thành một cuộc dạo chơi trên đất Ý.

HLV Alex sẽ có thể cất giữ những quân át chủ bài của mình cho trận đấu với Liverpool bốn ngày sau đó tại giải ngoại hạng Anh. Trước một Liverpool sẽ phải dốc hết sức lực để giành quyền đi tiếp tại đấu trường châu Âu, MU hoàn toàn sung sức đang tiến đến 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal.

Vai trò và tầm ảnh hưởng của Ronaldo đang dần trở nên không thể thiếu trong đội hình của đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong trận thua Bolton 0-1 tại Premiership, không ít fan của Quỷ đỏ ngậm ngùi nhớ đến khoảng trống trên sân khó bù lấp do thiếu vắng tiền vệ số 7.


Có lẽ trong một tương lai không xa, Ronnie sẽ được các cổ động viên áo đỏ thành Manchester tôn vinh với cái tên “King Ronnie” như Cantona ngày nào

Theo Ngọc Duy (Dân trí)
.
.
.