Robbie Keane từ Tottenham về Liverpool

Thứ Ba, 29/07/2008, 08:55
"Lữ đoàn đỏ" chính thức hoàn tất bản hợp đồng mua Robbie Keane từ Tottenham, hôm qua.

Cái giá mà Liverpool bỏ ra cho thương vụ lần này là vào khoảng 20,3 triệu bảng. Trong đó, 19 triệu là tiền tươi thóc thật. Số còn lại chỉ được trả nếu đội chủ sân Anfield đạt được những thành tích nhất định trong thời gian Robbie Keane thi đấu tại đây.

Hôm qua, tiền đạo 28 tuổi đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Anh đồng thời chịu đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn bốn năm, với mức lương tuần là khoảng 80.000 bảng.

Trước đây, Tottenham từng kiên quyết giữ chân ngôi sao người Ireland, thậm chí chí trích thậm tệ Liverpool vì sự quan tâm mà đội bóng này dành cho Robbie Keane. Tuy nhiên, sự nhiệt thành, những lời xin lỗi cùng khoản tiền không nhỏ mà "Lữ đoàn đỏ" đưa ra dần làm mềm lòng ban lãnh đạo đội bóng thành London.

Liverpool trở thành bến đỗ thứ sáu trong chặng đường sự nghiệp cầu thủ của Keane. Đầu tiên là Wolves, Coventry, Inter Milan và Leeds, trước khi gia nhập Tottenham năm 2002.

Thủ quân đội tuyển Ireland trở thành mục tiêu theo đuổi số một của HLV Benitez từ một vài tuần nay - nhằm thay thế cho Peter Crouch mới chuyển đến Portsmouth. Số tiền bỏ ra mua Keane nâng tổng số chi của Liverpool cho mùa hè năm nay lên thành 32 triệu bảng.

Trước đó, đội cựu vô địch Champions League 2005 đã ký hợp đồng với Degen, hậu vệ Andrea Dossena, thủ môn Diego Cavalieri, cùng những cầu thủ măng non là David Ngog và Emmanuel Mendy. Ngược lại, khoảng 20 triệu bảng được đưa về sân Anfield sau khi Crouch, John Arne Riise, Scott Carson và Danny Guthrie ra đi

Theo VNE (tổng hợp)
.
.
.