"Rô vẩu" trần tình về thời kỳ đen tối ở Barca

Thứ Ba, 05/08/2008, 07:25
Tân binh của Milan như vẫn còn quặn lòng mỗi khi nghĩ lại quãng 5 tháng cuối cùng trước khi rời sân Nou Camp.

Ronaldinho từng có những năm tháng đẹp với Barca. Ở đó anh có chức vô địch La Liga, có Champions League và đặc biệt là danh hiệu cá nhân cao quý Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm liên tiếp 2004 và 2005.

Tuy nhiên, như một chu kỳ thịnh suy tất yếu, Ronaldinho của thời gian cuối mùa 2007-2008 không còn được là chính anh nữa. Ngôi sao người Brazil bỗng như trở nên rất xa lạ. Anh mất phong độ, bất đồng với ban lãnh đạo, dính chấn thương, chịu khó đi chơi đêm...

"Đó là quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi, như một cơn ác mộng vậy", Ronaldinho tâm sự.

"Tôi bị chấn thương, không thể tập luyện và không thể thi đấu. Điều duy nhất tôi có thể làm là ngồi trên ghế sofa để xem truyền hình. Tôi thực sự buồn lúc đó. Trước đây tôi chưa khi nào phải nghỉ đấu lâu như thế. Tôi không biết mình nên làm gì nữa cả".

"Gia đình luôn ở bên cạnh nhưng mọi điều tồi tệ vẫn không ngừng xảy đến lúc ấy. Nhiều người cứ cố đào xới vấn đề của tôi lên. Họ cho rằng anh trai tôi (Roberto De Assis, người đại diện của Ronaldinho) là kẻ làm tiền. Thật nhiều, thật nhiều những lời lẽ đó khiến tôi cảm thấy đau đớn".

Sau một thời gian ầm ĩ, cuối cùng, Ronaldinho cũng quyết định rời Barca. Anh đến Milan với kỳ vọng vào một cuộc sống mới, mong tìm lại bóng hình đỉnh cao thuở trước. Anh hiện cùng Olympic Brazil chuẩn bị dự Thế vận hội Bắc Kinh 2008

Theo VNE
.
.
.