Nhọc nhằn khuất phục "mãnh sư"

Thứ Ba, 03/12/2019, 21:23
Singapore hôm nay vào trận cũng không khác gì một chú sư tử vừa phải nhận hai vết thương lớn trước Indonesia và Thái Lan, và thày trò HLV Park Hang-seo đã phải "toát mồ hôi" mới có thể khuất phục được chú sư tử đáng sợ này.


Có một thuyết từng nói rằng những con sư tử sẽ đáng sợ nhất khi nó bị thương, nó sẽ chiến đấu bằng 150% khả năng của mình không chỉ vì mục tiêu sinh tồn mà còn để lấy lại danh dự của chúa tể muôn loài. Singapore hôm nay vào trận cũng không khác gì một chú sư tử vừa phải nhận hai vết thương lớn trước Indonesia và Thái Lan, và thày trò HLV Park Hang-seo đã phải "toát mồ hôi" mới có thể khuất phục được chú sư tử đáng sợ này.

Cũng tương tự như đội tuyển U22 Lào trong trận đấu trước đó khi người láng giếng của chúng ta khiến đoàn quân HLV Nishino phải "bở hơi tai" mới giành đuợc 3 điểm, U22 Singapore cũng đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn với 2 trận đấu trước. Có giỏi tưởng tượng lắm cũng khó mà nghĩ được đội bóng đang đứng đầu bảng B lại có 45 phút bế tắc như thế trước một đội bóng gần như đã cầm chắc suất bị loại.

Phải rất nhọc nhằn U22 Việt Nam mới khuất phục được chú mãnh sư U22 Singapore.

U22 Singapore hay U22 Lào trước đó đều không còn cơ hội đi tiếp nhưng họ đã lại sẵn sàng "cháy hết mình" để có một lời chia tay giải đấu đẹp nhất cho người hâm mộ nước nhà. Đội bóng quê hương của thày Park cũng đã từng cháy hết mình như thế ở World Cup 2018 để tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại đội tuyển Đức (lúc đó đang là đương kim vô địch thế giới).

Có lẽ thày Park hiểu điều này nhưng ông và có thể cả  đồng nghiệp Nishino trước đó chắc chắn cũng bất ngờ với những gì mà hai đối thủ Singapore và Lào có thể làm được. Và cũng tương tự như vị chiến lược gia người Nhật Bản của đoàn voi chiến, thày Park cũng thể hiện được bản lĩnh của người cầm quân trước khó khăn...

Việc tiền vệ Quang Hải một "ngòi nổ" quan trọng của U22 Việt Nam đã không thể thi đấu buộc ông phải thay Hùng Dũng vào, việc chỉ có một mình Đức Chinh không đủ để khoan thủng hàng thủ U22 Singapore cũng khiến ông phải "mạo hiểm" tung cả Tiến Linh vào để chơi với hai tiền đạo... Nhưng mà ông đã đúng, may thay!

Nút thắt của trận đấu đến từ bàn thắng duy nhất của Đức Chinh đến từ một pha bóng mà chắc chắn là kết quả của những bài tập luyện từ trước đó thể hiện điều này. Rõ ràng HLV Park Hang-seo đã lường trước được và hiểu mình phải làm gì trước một U22 Singapore chơi trong thế không còn gì để mất như hôm nay.

Trong hành trình tại SEA Games 30 lần này, U22 Việt Nam đã có chiến thắng mở đầu 6-0 dễ dàng trước Brunei, bất ngờ nhận bàn thua trước U22 Lào nhưng vẫn có được chiến thắng đậm, sau đó là cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước U22 Indonesia và bây giờ là 3 điểm đầy nhọc nhằn trước U22 Singapore.

Có thể thấy càng đi sâu vào giải mức độ khó khăn càng cao hơn và đặc biệt các đối thủ cũng càng khó lường hơn. Khó khăn ấy sẽ còn chất chồng hơn nữa khi thày trò ông Park chỉ được nghỉ một ngày trước khi chạm trán một Thái Lan cũng đang rất khát điểm cho mục tiêu đi tiếp ở lượt trận cuối. Đó sẽ là một cuộc chiến không hề dễ dàng với U22 Việt Nam nhưng hy vọng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ sẽ biết cách vượt qua...

Bình Nguyễn
.
.
.