Muốn đá kiểu "cửa trên", nhưng...

Thứ Ba, 03/05/2016, 11:07
Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 trên đất Malaysia, khi HLV trưởng ĐT Việt Nam Henrique Calisto tuyên bố "chúng tôi sẽ đôi công" thì ông Trần Quốc Tuấn TTK VFF khi đó nghĩ rằng ông "Tô" chỉ tung đòn gió với đối phương. Thế nên đến khi họp đấu pháp, ông "Tô" chính thức phổ biến tư tưởng đôi công thì ông Tuấn đã giật mình.


Là người hiểu cầu thủ Việt Nam, hiểu bóng đá Đông Nam Á, ông Tuấn khuyên ông "Tô" nên đá phản công, nhưng lời khuyên đã bị khước từ thẳng thừng với lý do: "Chúng ta đang là đương kim vô địch, chúng ta phải đá cho đúng tư thế "cửa trên". Kết quả, thứ bóng đá "cửa trên" hôm ấy khiến ĐTVN ăn phản đòn, thua trắng 0-2, và bị loại một cách đáng tiếc.

Sau này thì ông "Tô" hiểu rằng sau một chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 mang nặng tính hiện tượng và khoảnh khắc, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể ở đẳng cấp chiếu trên so với các đối thủ trong khu vực. Và bóng đá là như thế, tạo ra một hiện tượng đã khó, nhưng từ điểm sáng hiện tượng đến điểm sáng đẳng cấp lại là điều khó gấp trăm lần.

Ngọc Anh
.
.
.