Messi nhận thua Ronaldo

Thứ Năm, 20/11/2008, 09:30
Tiền đạo cánh của Barca, người thi đấu đã khá hay trong năm 2008, dự đoán siêu sao chơi tại MU sẽ vượt qua anh ở các giải thưởng cá nhân quan trọng.

"Nếu được quyền bình chọn, tôi sẽ trao danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu cho Ronaldo", Messi phát biểu trên tờ Diario Sport của Tây Ban Nha.

"Lý do để tôi quyết định như thế là bởi anh ấy đã giành được nhiều chiến thắng quan trọng trong năm nay và anh ấy xứng đáng với nó".

Messi và Ronaldo trong một lần chạm trán mùa trước ở bán kết Champions League.

Bên cạnh siêu sao của MU, tiền đạo người Argentina cũng được coi là ứng cử viên sáng giá trong các cuộc đua cá nhân. Hai phần thưởng lớn nhất được trao là Quả bóng vàng châu ÂuCầu thủ tiêu biểu của FIFA.

Nhờ các chức vô địch Champions League, Premier League, phần thưởng vua phá lưới tại Premier League và Chiếc giày vàng châu Âu, Cristiano Ronaldo tỏ ra chiếm ưu thế hơn hẳn. Trong khi đó, Messi chỉ có tấm HC vàng bóng đá tại Olympic Bắc Kinh là thành tích đáng kể.

Khen Ronaldo và không đánh giá thấp bản thân, song theo quan điểm của Messi, cả anh và siêu sao của MU đều không phải là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Trong mắt tiền đạo 22 tuổi, người xứng đáng với danh xưng đó phải là Ronaldinho - cựu đồng đội đang phục vụ AC Milan.

Messi nhận xét: "Với tôi, Ronaldinho mới đích thực là cầu thủ hay nhất thế giới. Khi được chơi bên cạnh anh ấy, mọi thứ luôn trở nên dễ dàng. Nếu CLB nào để mất một danh thủ như vậy thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lấp đầy khoảng trống"

Theo Ngọc Tuấn (VnExpress)
.
.
.