Messi kiện báo Tây Ban Nha “vu khống trốn thuế”

Thứ Hai, 04/04/2016, 19:48
Đội trưởng Đội tuyển bóng đá Argentina bị tố cáo “thành lập một mạng lưới trốn thuế” bằng cách thuê Công ty Maga Star ở Panama.

Lionel Messi và gia đình đang lên kế hoạch kiện tờ báo Tây Ban Nha El Confidencial vì tội vu khống, sau khi ngôi sao Barcelona được cho là có liên quan đến bê bối trốn thuế mà báo chí Panama phanh phui.

Thủ quân đội tuyển bóng đá Argentina, người sẽ ra tòa sớm cùng với cha đẻ, ông Jorge Messi vì tội trốn thuế, bị tố cáo “thành lập một mạng lưới trốn thuế” bằng cách sử dụng Công ty Mega Star ở Panama để tránh nộp thuế đối với những giao dịch thương mại về bản quyền hình ảnh cá nhân.


Tư liệu được nhật báo có trụ sở ở Madrid, Tây Ban Nha tiết lộ cho thấy có chữ ký của Messi và cha anh để mua chuộc sự im lặng của Mega Star thông qua một công ty môi giới ở Uruguay, chỉ một ngày sau khi bị truy tố bởi cơ quan tài chính Tây Ban Nha đối với một vụ án khởi tố 2 cha con không chịu nộp khoản thuế trị giá 4 triệu euro.

Tờ báo đã truy ra dấu vết khả nghi kể từ khi Mossack Fonseca, một công ty ở Panama chuyên nghiên cứu về doanh nghiệp nước ngoái tiết lộ 2 terabyte thông tin nhạy cảm.

El Confidencial xác nhận Lionel Messi và cha Jorge Messi sẽ kháng cáo. Trong ngày 4-4, gia đình Messi sẽ đưa ra một tuyên bố về cáo buộc trốn thuế.

Ngọc Bích
.
.
.