Messi có đối thủ mới

Thứ Năm, 13/12/2012, 15:47
Liên đoàn bóng đá Zambia (FAZ) tuyên bố cựu cầu thủ Godfrey Chitalu của nước này mới là người sở hữu kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong 1 năm với 107 bàn chứ không phải siêu sao của Barca.

Tính đến trận đấu với Cordoba hôm qua tại Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, Messi đã ghi được 88 bàn thắng, và đã vượt xa thành tích năm 1972 của huyền thoại Muller tới 3 bàn.

Sau khi xô đổ kỷ lục đã ngự trị 40 năm trong làng bóng đá thế giới, M10 của Barca đã được báo chí ca ngợi như một "máy dội bom" xuất sắc nhất mọi thời đại tuy nhiên gần đây anh sẽ phải đối mặt với một đối thủ nữa cựu cầu thủ Godfrey Chitalu của Zambia.

Messi và Chitalu.

FAZ tuyên bố họ sẽ chứng minh rằng Chitalu đã ghi được tới 107 bàn thắng vào năm 1972. Chủ tịch của FAZ ông Kalusha Bwalya tỏ ra không nghi ngờ gì thành tích của người học trò cũ của mình. Liên đoàn bóng đá Zambia đang cố gắng tìm lại các tài liệu để chứng minh thành tích của Chitalu, tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi những tài liệu về những giải đấu năm 1972 được lưu trữ khá lộn xộn tại đất nước Phi Châu này.

Trong năm 1972 Chitalu đã thi đấu tại bốn giải đấu là Zambia Premier League, Zambia Cup, Challenge Cup Zambia và African Cup of Champions Clubs. Nếu FAZ chứng minh được thành tích 107 bàn, Chitalu sẽ là một tượng đài mới trong làng bóng đá thế giới và chắc sẽ phải rất lâu nữa mới có người xô đổ được kỷ lục của ông

Thanh Bình (theo RIA)
.
.
.