Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn không có đối thủ

Thứ Bảy, 27/12/2014, 10:49
Trong khi các tay vợt nhóm dưới thi đấu không ổn định thì tay vợt nữ hàng đầu Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco) vẫn không có đối thủ và đang băng về đích để sớm lên ngôi vô địch dù nội dung cho VĐV chuyên nghiệp mới đi được nửa chặng đường.

Từ nhiều năm nay, bóng bàn nữ Việt Nam vẫn loay hoay  tìm ra tay vợt giải được bài toán “Mai Hoàng Mỹ Trang”. Nhưng có lẽ, đến giải đấu lần này mọi sự vẫn không đổi. Tay vợt được coi là có thể cản bước Mai Hoàng Mỹ Trang là Nguyễn Thị Việt Linh lại không thể tiếp tục thi đấu tại giải năm nay do chấn thương.

Trước đó, ở trận đấu với đồng đội Phan Hoàng Tường Giang, khi trượt chân và bị ngã, Nguyễn Thị Việt Linh đã xin bỏ cuộc dù thắng séc 1 với tỉ số 11-8. Vắng Nguyễn Thị Việt Linh, với lối cắt bóng phản công khó chịu, Mai Hoàng Mỹ Trang càng nhiều cơ hội sớm vô địch tại giải.

Trong ngày 26/12, tay vợt được coi là có thể gây bất ngờ trước Mai Hoàng Mỹ Trang là Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) cũng không thể cản bước đàn chị. Trước khán giả nhà, Nguyễn Thị Nga cũng cố gắng hết sức, tung ra hết đòn phép nhưng không thể cản bước Mai Hoàng Mỹ Trang trội hơn về mọi mặt, nhất là các pha tấn công. Những pha giạt bóng của Mai Hoàng Mỹ Trang đầy uy lực khiến những nỗ lực phòng thủ của Nguyễn Thị Nga hầu như không mang lại kết quả. Cuối cùng, Nguyễn Thị Nga thua 0-3 (3-11, 9-11, 7-11). Còn Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn giữ được mạch trận toàn thắng từ đầu giải. Vấn đề giờ chỉ còn là Mai Hoàng Mỹ Trang sẽ lên ngôi vô địch trước bao nhiêu lượt đấu?

Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn ở thế... độc tôn. Ảnh: T.P.

Nội dung chuyên nghiệp nam đồng đều hơn khi vắng mặt những tay vợt như Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh. Cuộc canh chức vô địch vẫn chưa ngã ngũ khi có khá nhiều ứng cử viên vô địch như Lê Tiến Đạt (Quân đội), Nguyễn Thành Luân, Đào Duy Hoàng (Petrosetco), thậm chí cả Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương). Gây ấn tượng trong nhóm tay vợt nam vẫn là Nguyễn Thành Luân, cựu tay vợt Quân đội - từng là một trong những trụ cột của đội tuyển bóng bàn quốc gia. Vì những lý do cá nhân, Nguyễn Thành Luân vắng bóng trong làng bóng bàn đỉnh cao trong một thời gian rồi tái xuất trong màu áo Petrosetco. Gây ấn tượng với hạng 3 đơn nam ở Giải vô địch quốc gia 2014, tay vợt này tiếp tục thi đấu khá ổn định tại giải năm nay.

Chiều 26/12, tay vợt này có trận thắng đầy kịch tính trước tay vợt trẻ Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) với tỉ số 3-2 (11-6, 6-11, 9-11, 11-7, 11-9) để giữ vị trí trong nhóm đầu. Trước đó, vào sáng 26/12, Đoàn Bá Tuấn Anh đã tạo nên một trận đấu đầy cảm xúc với tay vợt Hà Nội Nguyễn Anh Tú để rồi thắng chung cuộc 3-1 (11-9, 8-11, 12-10, 16-14). Đây có thể sẽ là cặp đấu đầy duyên nợ của bóng bàn Việt Nam trong thời gian tới.

Cách đây hơn 2 tháng, ở giải bóng bàn Báo Hànộimới, Nguyễn Anh Tú từng dẫn 3-0 trong trận chung kết trước Đoàn Bá Tuấn Anh rồi lại thua ngược 3-4. Đây có lẽ là giải đấu không thành công của Nguyễn Anh Tú vì ngoài việc thua Đoàn Bá Tuấn Anh, anh còn thua Nguyễn Thành Luân, Lê Tiến Đạt. Thế nên tay vợt nam sáng giá của bóng bàn Hà Nội này khó vào nhóm 3 tay vợt dẫn đầu.

Kịch tính nội dung nghiệp dư

Hôm qua, nội dung nghiệp dư chủ yếu diễn ra các trận đấu đồng đội. Sự căng thẳng, kịch tính ở nội dung này không thiếu khi nhiều trận đấu phải đến trận thứ 5 mới hạ hồi phân giải. Chính vì vậy, buổi thi đấu vào sáng 26/12 bắt đầu từ 8h nhưng phải đến… 13h mới kết thúc. (H.A.)

Hà An
.
.
.