Liệu Mourinho có "rời Old Trafford" ngay mùa này

Thứ Hai, 20/08/2018, 11:02
Thất bại "muối mặt" trước Brighton đang cho thấy một bộ mặt bạc nhược của Man Utd trong mùa giải này và liệu Mourinho có lập lại chu kỳ ra đi sau 3 mùa bóng dẫn dắt một CLB hay không đang là câu hỏi được bỏ ngỏ.

Hành quân đến sân Amex, thầy trò Mourinho đã bị đội chủ nhà đánh "vỗ mặt" với 2 bàn dẫn trước do Murrey và Shane Duffy. Những phút sau đó Man Utd cố gắng vùng lên mạnh mẽ và những tưởng mọi chuyện đã tốt đẹp hơn với đội khách sau bàn rút ngắn tỷ số của Lukaku nhưng không. Chỉ ít phút sau khi cầu thủ người Bỉ lập công, khoảng cách tỷ số một lần nữa được tái lập Pascal Gross không mắc sai lầm trên chấm phạt đền nào nâng tỷ số lên 3-1 cho Brighton.

Để dẫn trước với cách biệt 2 bàn, đoàn quân Mourinho tỏ ra bế tắc trong suốt thời gian thi đấu chính thức của hiệp hai. Đội khách chỉ gỡ gạc đôi chút danh dự với bàn thắng trên chấm penalty của Paul Pogba ở những phút bù giờ.

Trong trận đấu này hàng thủ của Man Utd đã chơi như mơ ngủ để đối thủ sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong đó Bailly là cầu thủ gây thất vọng nhất, khi anh thường xuyên có các pha xử lý lỗi và đặc biệt là tình huống dẫn đến quả phạt đền trong hiệp 1. Trên hàng công Paul Pogba cũng gây thất vọng khi chỉ đóng góp được 1 đường kiến tạo trong hiệp 1 và một pha dứt điểm ở hiệp 2.

Man Utd có thất bại "muối mặt" ở vòng 2 giải Ngoại hạng trước Brighton. 

Cần nhớ rằng chính Brighton chính là đội đã phá nát giấc mơ vô địch của Man Utd mùa trước với chiến thắng 1-0 trên chính sân Old Trafford. Tất nhiên đội bóng nhỏ bé Brighton chưa đạt đến khả năng để trở thành khắc tinh của Mourinho mà nguyên nhân có lẽ nằm ở chính đội bóng thành Manchester.

Mourinho nổi tiếng với danh hiệu "Người đặc biệt" tuy nhiên ông cũng nổi tiếng với chu kỳ "3 mùa bóng", trừ Porto và Inter Milan, chiến lược gia người Bồ đã 3 lần bị sa thải tại CLB sau 3 mùa bóng ông dẫn dắt.

Chu kỳ thành công của Mourinho thường đến ở mùa bóng thứ 2 ông dẫn dắt, điển hình nhất cho điều này chính là Chelsea. Trong lần thứ 2 dẫn dắt CLB thành London, Mourinho cũng đem về chức vô địch giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải thứ 2 tuy nhiên ông đã bị sa thải chỉ sau đó 1 mùa khi The Blue  9 trong 16 trận trong mùa bóng đó.

Mỗi lần trước khi bị nhận trát sa thải, ông thầy người Bồ luôn có những trục trặc nhất định với các học trò hoặc ngươi của CLB đó. Tại Real, Mourinho không thể khống chế nổi phòng thay đồ sau khi có những mâu thuẫn với các công thần như Iker Casillas và Sergio Ramos trong mùa giải thứ 3. Tại Chelsea trước khi ra đi, Mourinho  từng gây ồn ào với quyết định cấm nữ bác sĩ Eva Carneiro làm các học trò của ông "nổi loạn".

Mourinho thường gặp vấn đề ở mùa giải thứ 3 với các CLB mình dẫn dắt. 

Trước trận thua này, báo giới Anh cũng từng đồn đoán về mâu thuẫn của Mourinho với Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp từng công khai nói rằng "phải hạnh phúc mới thi đấu tốt được". Trước đó nữa, Anthony Martial đã bỏ chuyến du đấu của các đồng đội để về "chăm sóc vợ đẻ". Rõ ràng Mourinho lại một lần nữa không thể tạo ra cái uy với các học trò, phòng thay đồ của Man Utd đang đã không còn nằm trong sự kiểm soát của ông nữa.

Cứ nhìn trận đấu hôm qua có thể thấy Brighton không quá xuất sắc mà chính là Man Utd đã tự thua, một loạt các vị trí trên sân đã chơi không đúng sức. Phải chăng đã có một cuộc "đảo chính ngầm" trong nội bộ Man Utd, còn quá sớm để nói điều đó nhưng rõ ràng Quỷ Đỏ đang tồn tại các vấn đề.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu hôm qua (19-8), Mourinho gần như đã phát cáu với nữ phóng viên Carrie Brown của kênh beIN Sport. "Chúng tôi đã phạm những sai lầm và bị trừng phạt bởi những sai lầm đó", Mourinho nói về kết quả trận đấu, và khi nó về khả năng liên kết giữa những cầu thủ ông thầy người Bồ chua chát "Bạn phải thật tuyệt vời trong công việc mới có thể nói về điều đó".

Không chỉ có vấn đề với các học trò, Mourinho đã từng công khai mâu thuẫn với cấp trên tại ManUtd. Chiến lược gia Bồ Đào Nha đã từng lên tiếng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CEO  Ed Woodward, một đồng thái cho thấy thượng tầng lãnh đạo của Quỷ Đỏ đang có những rạn nứt nhất định.

Như đã nói ở trên, việc Mourinho rời Man Utd còn quá sớm để kết luận nhưng nếu điều đó xảy ra cũng không phải quá bất ngờ.


Đ.Dự
.
.
.