Không che đậy được tội ác khủng bố

Thứ Bảy, 23/08/2008, 17:08

Từ ngày 15 đến 17/8/2008, cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu tổ chức "Đại hội" tại trụ sở số 12755 Brookhurst St, Garden Grove, CA.92840 (Mỹ) để tính toán mưu đồ khủng bố mới.

Trong khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang đẩy mạnh điều tra Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn về hoạt động khủng bố Sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Băngkok - Thái Lan (tháng 6/2001) và Sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Manila - Philippines (tháng 8/2001), thì bất ngờ từ ngày 15 đến 17/8/2008, cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu lại tổ chức "Đại hội" tại trụ sở số 12755 Brookhurst St, Garden Grove, CA.92840 (Mỹ) để tính toán mưu đồ khủng bố mới.

"Bình mới rượu cũ"

Từ ngày 15 đến 17/8, Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn đã lôi kéo, tập hợp được khoảng vài chục tên thành viên tổ chức đến Mỹ tham dự "Đại hội" để tuyên bố giải tán cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" để vận động lập ra cái gọi là "Liên minh dân tộc Việt Nam" nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận và cũng là để che đậy cho bản chất lừa đảo, khủng bố của cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" vốn từ lâu đã bị cộng đồng người Việt trên khắp thế giới tẩy chay.

Tuy nhiên, dù cố tìm cách che đậy đến đâu, bằng bất cứ thủ đoạn nào thì bộ mặt lừa đảo, khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh và cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" cũng không thể nào che đậy hết được, khi vẫn những tên khủng bố ấy với bộ mặt lừa đảo hiện diện trong "Đại hội".

Trước hết, phải kể đến những tên cốt cán từng có "thâm niên" trong cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do", như Nguyễn Hữu Chánh, Cao Thế Dung, Linh Quang Viên, Lâm Ngươl Tánh, Hà Thế Ruyệt, Hoàng Văn Minh, Chu Tấn… Đặc biệt hơn là có sự góp mặt của cựu "Quốc trưởng" Nguyễn Khánh tham dự "Đại hội" khi đã ở cái tuổi "gần đất xa trời", nhưng không hiểu vì động cơ gì mà ông ta vẫn ra "trình diện" trước bàn dân thiên hạ để theo hầu tên khủng bố Nguyễn Hữu Chánh.

Cũng cần nhắc lại rằng, tháng 4/2006, khi Nguyễn Hữu Chánh bị Cảnh sát Hàn Quốc bắt giam tạiThủ đô Seoul vì tội khủng bố, Nguyễn Khánh đang là "đương kim Quốc trưởng" của cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" đã đột ngột tuyên bố từ chức, theo ông ta nói là vì "lý do sức khoẻ" - nhưng thực chất là do lo sợ bị liên luỵ.

Cần nhắc lại rằng, ngày 16/8/1997, Chánh đã vận động lập và ra mắt cái gọi là "Liên đảng Việt Nam tự do" để tập hợp các nhóm lưu vong người Việt, phát động "chiến dịch hòa bình" đưa lực lượng từ Mỹ về Thái Lan lập "căn cứ" huấn luyện để đưa về Việt Nam hoạt động khủng bố, phá hoại nhưng đã bị lực lượng Công an Việt Nam phát hiện, ngăn chặn.

Sau thất bại đó, từ ngày 28 đến 30/6/2002, Chánh tiếp tục tổ chức cái gọi là "Hội nghị liên minh dân tộc Việt Nam" tại Anheim - California (Mỹ) để tiếp tục nuôi dưỡng âm mưu khủng bố chống Nhà nước Việt Nam. Và đến ngày 19/1/2003, Nguyễn Hữu Chánh đã ra mắt "Chính phủ lâm thời Việt Nam tự do", sau đó lập ra cái gọi là "Đảng Dân tộc" thay thế "Liên đảng Việt Nam tự do" để tiếp tục lừa gạt, tìm kiếm tài chính và lôi kéo lực lượng tiếp tục hoạt động chống Việt Nam nhưng đã tiếp tục bị lực lượng Công an Việt Nam ngăn chặn.

Như vậy, qua trò tổ chức "Đại hội" trên đã thấy rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc của Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn là nhằm che đậy bản chất khủng bố, lừa đảo của cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do". Đồng thời nhằm đối phó với hoạt động điều tra của FBI đối với Nguyễn Hữu Chánh. Tuy nhiên, dù có che đậy bằng "màn kịch" tinh vi này thì sự thật về tội trạng khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" từ lâu đã bị phơi bày trước công luận quốc tế. 

Thời gian qua, FBI tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động điều tra về tội khủng bố của  Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn. FBI đã nhiều lần triệu tập Nguyễn Hữu Chánh để phục vụ các hoạt động điều tra và ra lệnh cấm y rời khỏi Mỹ.

Như vậy, việc Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn tổ chức "Đại hội" tuyên bố giải tán cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" để vận động lập ra cái gọi là "Liên minh dân tộc Việt Nam" là nước cờ có sự sắp đặt, tính toán khá kỹ lưỡng, thể hiện mưu đồ thâm độc của Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn nhằm đối phó với hoạt động điều tra của FBI về tội khủng bố của chúng.

Dù có thay đổi tên gọi khác nhau nhưng "Đảng Việt Nam tự do" hay "Đảng Dân tộc" hoặc "Liên minh dân tộc Việt Nam" vẫn chỉ là danh xưng mới của tổ chức khủng bố do trùm Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu.

"Bàn tay không che nổi mặt trời"

Cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" thành lập ngày 30/4/1995, ở Mỹ do Nguyễn Hữu Chánh, sinh năm 1949, tại tỉnh Bình Định cầm đầu. Từ năm 1999, Nguyễn Hữu Chánh và số đối tượng cốt cán của cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" đã tổ chức cho hàng chục toán, mỗi toán từ 3 - 5 tên từ Thái Lan, Campuchia bí mật mang theo truyền đơn, cờ ba sọc, chất nổ, lựu đạn và các phương tiện gây nổ khác về Việt Nam hoạt động manh động, khủng bố, phá hoại nhưng bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ gần 100 tên, thu giữ nhiều lựu đạn, gần 70 kg thuốc nổ, hàng chục kịp nổ, dây cháy chậm, bộ điều khiển nổ từ xa và nhiều phương tiện hoạt động khác.

Tháng 6/2001, Nguyễn Hữu Chánh tiếp tục giao nhiệm vụ cho tên Võ Văn Đức, và Phan Nguyễn Thanh Hiền Sỹ, tổ chức đánh bom khủng bố tại Sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Băngkok - Thái Lan nhưng bom không nổ. Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ các tên Phan Nguyễn Thanh Hiền Sỹ, tên Võ Văn Đức đã chạy thoát về Mỹ, nhưng đến tháng 10/2001, tên Võ Văn Đức cũng đã bị FBI bắt giữ. Tháng 12/2006, Chính phủ Mỹ đã cho dẫn độ tên Võ Văn Đức về Thái Lan xét xử tội khủng bố Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Ngày 26/10//2007, Toà hình sự ở Thủ đô Băngkok tuyên phạt Võ Văn Đức 12 năm tù giam.

Ngoài ra, Nguyễn Hữu Chánh còn chỉ đạo các tên Nguyễn Tấn Vinh và Huỳnh Ngọc Thuận âm mưu tổ chức đánh bom Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Manila, Philippines vào tháng 8/2001. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát Philippines đã bắt giữ tên Nguyễn Tấn Vinh, sau đó mở phiên toà tuyên phạt 4 năm tù giam. Cuối năm 2005, tên Vinh được thả về Mỹ, ngày 14/11/2007, y tiếp tục bị Toà án liên bang đặt tại Los Angeles tuyên phạt 14 tháng tù giam về tội sử dụng Hộ chiếu giả nhập cảnh Philippines thực hiện âm mưu đánh bom khủng bố.

Sau thất bại trên, đầu năm 2005, Nguyễn Hữu Chánh tiếp tục tổ chức cho Nguyễn Thương Cúc, Lê Văn Bình, Cao Trí, từ Mỹ về Việt Nam… móc nối với các đối tượng chống đối trong nước đưa vào Việt Nam 14 máy phát thanh, 05 máy phát điện nhằm mục đích chèn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và các đài địa phương, kêu gọi người dân nổi dậy lật đổ chính quyền.

Tuy nhiên, mọi âm mưu, hoạt động của nhóm này đều bị lực lượng Công an Việt Nam theo dõi, phát hiện và đã bắt gọn. Ngày 10/11/2006, TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử công khai 7 bị cáo trong tổ chức khủng bố do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu, tuyên phạt Nguyễn Thương Cúc, Huỳnh Bích Liên, Lê Văn Bình, Cao Trí cùng mức hình phạt 15 tháng tù về tội "Khủng bố" và ra lệnh trục xuất các đối tượng khỏi Việt Nam.

Hiện nay, do lo sợ bị FBI điều tra nên bọn cầm đầu cái gọi là "Chính phủ Việt Nam tự do" không dám hoạt động. Được biết "Đài phát thanh chính phủ Việt Nam tự do" đã bị đóng cửa, Nguyễn Hữu Chánh đang lo sợ bị bắt, xử lý như tên Nguyễn Tấn Vinh.

Trong những năm qua, quan hệ Việt - Mỹ đã phát triển lên tầm cao mới. Tháng 6/2008, trong chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng thống G.Bush đã tuyên bố: ủng hộ độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Nước CHXHCN Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đã mở rộng quan hệ hợp tác phòng, chống khủng bố với nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ; Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký Hiệp định nhận trở lại công dân Việt Nam.

Với sự hợp tác đó, chắc chắn những phần tử khủng bố chống Việt Nam như Nguyễn Hữu Chánh và đồng bọn sẽ bị Chính phủ Mỹ phối hợp với Việt Nam để điều tra xử lý. Dư luận quốc tế chú ý theo dõi vụ án Nguyễn Hữu Chánh đang đón chờ ngày tòa án ở Mỹ đưa ra xét xử tên trùm khủng bố này để thấy được ngày y phải trả giá cho những hành vi tội ác của bọn khủng bố, lừa đảo

Hà Trình
.
.
.