Khi tuyển Anh chi tiêu

Thứ Bảy, 10/06/2006, 14:59
Đội tuyển Anh cũng đã thuê nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới Giorgio Armani thiết kế trang phục cho đội tuyển mặc ngoài sân đấu sao cho sang trọng, lịch sự và có phong cách riêng.

Từ trước tới nay, tuyển Anh luôn nổi tiếng là đội bóng “chơi sang” mỗi kỳ tham gia World Cup. Không có ngoại lệ, lần này các chàng trai của ông Eriksson cũng được “trang bị tận răng” khi đặt chân tới nước Đức.

Báo chí Anh đưa tin chi tiết: trong mỗi vali của các ngôi sao như Beckham, Owen... không chỉ có quần áo mà còn không thể thiếu thực phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm làm đẹp, 240 bộ lưỡi dao cạo, 24 chai keo bọt, 24 chai bọt cạo râu và 24 chai dầu gội đầu. Để tránh ánh nắng mặt trời của mùa hè, các anh chàng của xứ sở sương mù cũng mang theo kem chống nắng, son dưỡng môi và thuốc chống côn trùng... để nhằm giữ vẻ ngoài bóng bảy trước các fans.

Hào phóng với cầu thủ là thế, nhưng các bà vợ và người yêu cầu thủ lại bị hạn chế số lượng hành lý mang theo người. Lý do dẫn tới quyết định này là bởi tại kỳ Euro năm 2004, đội ngũ “nội tướng” của tuyển Anh đã khuân theo quá nhiều đồ đạc khiến chuyến bay của Đội tuyển Anh  bị quá tải. Hậu quả là chính hành lý của các huấn luyện viên và cầu thủ lại phải chất lên ôtô để đi theo đường bộ.

Đội tuyển Anh cũng đã thuê nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới Giorgio Armani thiết kế trang phục cho đội tuyển mặc ngoài sân đấu sao cho sang trọng, lịch sự và có phong cách riêng. Điều này khá giống với Đội tuyển Italia, khi họ được Hãng thời trang Dolce & Gabbana tài trợ trang phục ngoài sân cỏ. Mặc dù đã đặt phòng tại khách sạn 5 sao Schlosshotel Buhlerhohe thuộc khu nghỉ mát Baden song Liên đoàn Bóng đá Anh vẫn mang theo bếp trưởng Roger Narbett để phục vụ riêng cho nhu cầu ẩm thực của các tuyển thủ.

Dường như sợ nước Đức... thiếu đồ ăn nên nhóm hậu cần của đội Anh đã liệt kê một danh sách dài dằng dặc các loại thực phẩm mang theo. Trong số này có hơn 200 thùng bột ngũ cốc, 900 hộp bánh kem cùng vô số cà phê và thức uống dinh dưỡng.

Ông Mark Whittle, phụ trách hậu cần của FA tuyên bố: “Bếp trưởng Roger sẽ nấu toàn bộ bữa ăn cho các tuyển thủ. Giữa 3 bữa ăn họ cũng sẽ được cung cấp những đồ ăn nhẹ hợp khẩu vị”

A.B.
.
.
.