Tuyển Đức tiếp tục chiến bại

Khi Die Mannschaft ở tận cùng thất vọng

Thứ Năm, 18/10/2018, 08:01
Sự tỏa sáng của Antoine Griezmann với 1 cú đúp chỉ trong vòng 18 phút (62 và 80) đã khiến đoàn quân của Joachim Loew phải nhận thêm 1 thất bại tủi hổ nữa.

Khi Toni Kroos ghi bàn thắng mở tỉ số sớm cho đội tuyển Đức ngay tại Stade de France, hẳn nhiều cổ động viên của Die Mannschaft đã nghĩ về viễn cảnh con tàu đang đắm của Joachim Loew sẽ được cứu vớt. Nhưng rốt cuộc, những gì diễn ra sau đó tại Paris lại tiếp tục đẩy người Đức vào tận cùng thất vọng…

Sự tỏa sáng của Antoine Griezmann với 1 cú đúp chỉ trong vòng 18 phút (62 và 80) đã khiến đoàn quân của Joachim Loew phải nhận thêm 1 thất bại tủi hổ nữa. 

Trận thua này đã khiến “Cỗ xe tăng” phải nhận một loạt kỉ lục đáng xấu hổ. Tính cả World Cup, UEFA Nations League cộng các trận giao hữu, Đức đã thua tổng cộng 6 lần trong năm 2018. Trong lịch sử, Đức chưa bao giờ để thua nhiều đến vậy trong 1 năm dương lịch. 

Thậm chí lần đầu tiên trong gần 20 năm qua, Đức mới có chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng. Với thất bại trước tuyển Pháp, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2000, Đức thua liên tiếp 2 trận chính thức.

Tuyển Đức tiếp tục phải nhận thêm 1 thất bại nữa trước Mbappe và các đồng đội.

Không hề quá lời khi cho rằng 2018 là năm tồi tệ của tuyển Đức. Mọi thứ đã thay đổi chóng mặt chỉ trong 1 thời gian rất ngắn. Từ một đội tuyển hùng mạnh, là nhà đương kim vô địch thế giới, Die Mannschaft bỗng trở nên vô cùng yếu đuối và rất dễ bị tổn thương. 

Gần như bất cứ đối thủ nào cũng có thể khiến thầy trò HLV Joachim Loew phải ôm hận. Từ những đội bóng hàng đầu thế giới như Brazil hay Pháp, cho đến những tên tuổi làng nhàng cỡ Áo, Hàn Quốc, Mexico hay đội bóng đang tái thiết từ trong khủng hoảng như Hà Lan cũng có thể đánh bại tuyển Đức.

Theo thống kê, trong 11 trận đấu trong năm 2018, Đức chỉ có duy nhất 1 trận sạch lưới (trận hòa 0-0 với Pháp vào tháng 9 năm nay). Tỉ lệ giữ sạch lưới của Đức chỉ là 9%. 

Lần gần nhất mà Đức có tỉ lệ giữ sạch lưới kém hơn là cách đây 54 năm, khi họ chẳng có trận nào sạch lưới trong 5 trận đấu. Rõ ràng, mọi thứ đã trở lên rất đáng báo động đối với nhà vô địch World Cup 2014. Nhưng điều nguy hiểm nằm ở chỗ dường như người Đức vẫn chưa sẵn sàng cho 1 cuộc cách mạng.

Bất chấp việc HLV Joachim Loew đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích vì sự tụt dốc không phanh của Die Mannschaft, nhưng khả năng LĐBĐ Đức tạo ra sự thay đổi ở thượng tầng đội bóng là rất thấp. 

Theo báo chí Đức, ông Loew vẫn được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối của Oliver Bierhoff, Giám đốc điều hành đội tuyển Đức cũng như ông Reinhard Grindel, Chủ tịch LĐBĐ Đức. Ở cuộc họp báo trước trận đấu với tuyển Pháp, ông Bierhoff vẫn có những phát biểu bày tỏ sự tin tưởng với HLV Loew.

Theo nhận định của giới chuyên môn, trừ khi Joachim Loew đâm đơn từ chức, còn không ông vẫn sẽ nối dài kỷ lục về thời gian cầm quân ở đội tuyển Đức. 

Thật ra, khó có chuyện vị chiến lược gia 58 tuổi này tự từ nhiệm, bởi cần nhớ rằng ngay cả khi tuyển Đức phải rời World Cup 2018 trong nhục nhã, Joachim Loew vẫn quyết không làm điều đó.

Vì vậy, gần như chắc chắn những người hâm mộ Die Mannschaft sẽ phải tiếp tục chấp nhận sự tại vị của Joachim Loew. Công bằng mà nói, ở trận đấu gặp Pháp, vị thuyền trưởng của tuyển Đức cũng đã cố gắng tạo ra những sự thay đổi.

Ông đã tạo ra  5 sự thay đổi về nhân sự ở đội hình xuất phát so với trận thua 0-3 trước Hà Lan vào thứ Bảy tuần trước. HLV Loew đã tung ra đội hình trẻ trung và đặc biệt là trao trọng trách cho Sule (23 tuổi) khi để anh đá ở trung tâm hàng thủ. 

Điều này ít nhiều cũng đã mang đến cho đội bóng áo trắng những luồng sinh khí mới. Song dù vậy, Die Mannschaft vẫn tồn tại những điểm yếu cố hữu như khả năng dứt điểm kém, sự lỏng lẻo của hàng thủ. 

Những vấn đề cứ lặp lại liên tục như vậy khiến người ta lo ngại rằng dường như Joachim Loew đã “hết phép”. Hoặc đơn giản là hệ thống của vị HLV này đã bị đối thủ bắt bài, trong khi lại không mang đến cảm hứng chơi bóng cho các học trò.

Vì thế Joachim Loew dù sẽ tại vị. Nhưng chắc chắn phía trước ông vẫn sẽ là giông bão. Nhất là khi tuyển Đức đã ở tận cùng của sự thất vọng!

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Sáng qua (17-10), đội tuyển Việt Nam gồm 30 cầu thủ đã có mặt tại Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong khoảng 2 tuần tại Hàn Quốc, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ đóng quân tại Trung tâm Thể thao Paju. Trong nửa tháng tập huấn tại đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập với Incheon (22-10), Seoul FC (25-10) và đội K-League 2 Seoul E-Land (29-10). Thời tiết ở Hàn Quốc hiện giao dao động từ 7 đến 13 độ, tương đối khác biệt so với các quốc gia mà Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup tới như Malaysia, Lào hay Campuchia. Tuy nhiên, thời tiết lạnh sẽ có lợi cho việc hồi phục của các cầu thủ. Đến ngày 30-10, tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội và HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách để tham dự AFF Cup 2018. 

T.D.

Thái Lan dùng “tây” chinh phục AFF Cup

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan vừa công bố bản danh sách sơ bộ 27 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đáng chú ý là người Thái đã cho gọi tới 5 cầu thủ gốc châu Âu đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Thái Lan lên tuyển là Philip Roller (gốc Đức, CLB Ratchaburi); Mika Chunounsee (gốc Xứ Wales) và Manuel Bihr (gốc Đức) cùng khoác áo Bangkok United; Marco Ballini (gốc Italy, của CLB Chainat Hornbill); Kevin Deeromram (gốc Thụy Điển, đang thi đấu cho Port FC). Với việc triệu tập “ngoại binh” này, người Thái đã khẳng định tham vọng bảo vệ ngôi vương tại giải đấu năm nay. 5 cầu thủ nhập tịch này được xem là sự tăng cường để thay thế cho 4 trụ cột của tuyển Thái Lan đang thi đấu tại nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và thủ thành Kawin Thamsatchanan không được phép về thi đấu tại AFF Cup. 

T.Đ.

Tất Đức
.
.
.