Kaka "thâu tóm" nốt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

Thứ Ba, 18/12/2007, 09:39
Tiền vệ ngôi sao Kaka của AC Milan chính thức trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007 của FIFA vào đêm qua, nhờ có số phiếu bình chọn cao hơn so với Cristiano Ronaldo của Manchester United và Lionel Messi của Barcelona.

Không góp mặt cùng đội tuyển quốc gia tại Copa America nhưng Kaka đã trải qua một mùa giải rất thành công trong màu áo AC Milan. Anh không những cùng đồng đội giành chức vô địch tại Champions League mà còn “thâu tóm” luôn các giải thưởng cá nhân như: Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2007, Quả bóng vàng châu Âu 2007, Cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bầu chọn, và giờ đây là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm của FIFA.

Đầu tháng này, Kaka cũng đã vượt qua Messi và Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Footbal trao tặng. Còn trong cuộc bầu chọn do FIFA tổ chức với phiếu bầu từ các HLV trưởng và thủ quân của 165 ĐTQG, tiền vệ người Brazil giành tới 1047 điểm, bỏ rất xa người về thứ hai, Messi với 504 điểm trong khi Ronaldo ở vị trí thứ ba với 426  điểm.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng ở Nhà hát Opera Zurich, Kaka nói: “Buổi tối đêm nay thực sự đặc biệt đối với tôi. Giấc mơ từ khi tôi còn chơi cho bóng Sao Paulo và sau lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia giờ trở thành hiện thực. Kinh thánh nói Chúa có thể tặng bạn nhiều hơn những gì bạn muốn”.

Ronaldo thì cho biết anh cảm thấy hết sức vinh dự để được có mặt trong buổi lễ trao giải thưởng này dù đây là một giải thưởng mà giải ngoại hạng Anh chưa bao giờ có được. Tiền vệ 22 tuổi của Man United nói tiếp: “Tôi đã rất vui khi được tiến cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Điều đầu tiên tôi đã làm là goi điện cho những người thân của tôi. Thật sự rất vinh dự đối với tôi khi là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA do HLV và đội trưởng từ tất cả các đội tuyển quốc gia bình chọn. Năm nay, lần đầu tiên ba người xuất sắc nhất đều là những tài năng trẻ.

Kaka, 25 tuổi, nhận định: “Điều này cho thấy một kỷ nguyên mới trong bóng đá đã hình thành. Các cựu binh dần lùi vào quá khứ để nhường lại cho lớp trẻ chúng tôi. Và chính chúng tôi đang bắt đầu tạo nên lịch sử”.

Messi, mới bước sang tuổi 20, cũng phần nào chia sẻ quan điểm với Kaka: “Được chọn là một trong số ba cầu thủ xuất sắc nhất khi còn trẻ như tôi quả thật vô cùng vinh dự. Tôi sẽ nỗ lực hơn trên sân cỏ để nâng cao thành tích”.

Nhân lễ trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm 2007, “vua bóng đá” Pele cũng được nhận giải thưởng vinh danh của FIFA.

Giải thưởng Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2007 của FIFA đã thuộc về Marta của Brazil. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cô giành được danh hiệu cao quý này, vượt qua thủ quân đội tuyển Đức vô địch thế giới là Birgit Prinz và “người đồng hương” Cristiane

Theo Hoàng Hiệp (Dân trí)
.
.
.