Kaiserslautern, 2h ngày 18/6:

Italia - Mỹ: Azzurri thẳng tiến

Thứ Bảy, 17/06/2006, 17:10
Azzirri tin vào chiến thắng trước Mỹ không chỉ bởi những cơ sở ở hiện tại mà còn từ quá khứ: Italia chưa bao giờ nếm mùi thất bại trong những cuộc đối đầu với người Mỹ ở các kỳ World Cup trước đây.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sau những gì mà đội quân thiên thanh của Marcello Lippi đã thể hiện trước Ghana ở trận mở màn bảng E, người Mỹ quả là có lý do để lo sợ về viễn cảnh "xách vali về nước" sau cuộc đụng độ với Italia đêm nay. Không chỉ kém cạnh Azzurra về thực lực và kinh nghiệm, đội bóng Hoa Kỳ còn đang phải sống trong trạng thái căng thẳng, sau trận thua "vỡ mặt" trước CH Czech với tỷ số 0-3. Sẽ không ai ngạc nhiên, nếu như cuộc chiến ở Kaiserslautern hôm nay sẽ là cơ hội để đội bóng tới từ đất nước hình chiếc ủng thẳng tiến vào vòng 1/8.

Cơ hội dành cho người Ý trong ngày hôm nay còn lớn hơn khi HLV Lippi có sự trở lại rất quan trọng của Zambrotta. Theo đó, Cristian Zaccardo sẽ được trả về vị trí hậu vệ cánh phải, nhường lại vị trí phòng thủ biên trái cho hậu vệ lão luyện của Juventus. Trong trận gặp Ghana, Italia đã chơi rất tốt với đội hình 4-3-1-2 nên họ sẽ chẳng có lý do gì để thay đổi "hệ thống" này trong cuộc đụng độ đêm nay.

Andrea Pirlo vẫn sẽ là cái trục cung cấp và điều phối bóng cho bộ khung của Azzurra, còn Totti tiếp tục là người chơi ngay phía sau hai chân sút có lẽ là tốt nhất của Lippi hiện nay, Alberto Gilardino và Luca Toni. Sau thất bại 0-3 trước CH Czech, Mỹ sẽ cần ít nhất 1 điểm trong trận đấu đầy cam go này để không bị loại từ quá sớm. Tuy vậy, xét một cách khách quan nhất, thì dường như ngay cả mục tiêu khiêm tốn này cũng là "nhiệm vụ bất khả thi" đối với đội bóng của HLV Arena.

Phát biểu trước trận đấu, HLV của Italia, Lippi khẳng định: "Trước trận đấu với Ghana, tôi đã nói rằng, nếu không thắng, chúng tôi sẽ rơi vào tình cảnh rất, rất khó khăn khi gặp người Mỹ. Bây giờ thì chỉ là khó khăn thôi. Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào chiến thắng trong thời điểm này". Một niềm tin tất thắng không chỉ bởi những cơ sở ở hiện tại mà còn từ quá khứ: Italia chưa bao giờ nếm mùi thất bại trong những cuộc đối đầu với người Mỹ ở các kỳ World Cup trước đây.

Máy tính dự đoán: Italia thắng 3-1

Yến Trang
.
.
.