Hồi hộp chờ Hazard... nói

Thứ Năm, 12/11/2015, 08:47
Sau một thời gian êm ả, và tưởng chừng sẽ đi vào quên lãng thì hôm qua vụ việc HLV trưởng Chelsea Jose Mourinho bị tố cáo là đã "chửi bới thậm tệ" nữ bác sĩ Caniero trong trận đấu với Swansea vào hồi đầu mùa giải lại bị báo giới Anh xới tung lên. Một tình tiết mới trong câu chuyện này: cầu thủ Hazard bỗng trở thành một quân bài - một chìa khoá quan trọng để các bên gỡ rối.


Ai cũng biết, sau khi vụ việc được làm ầm ĩ, Liên đoàn Bóng đá Anh đã vào cuộc, và sau đó kết luận không đủ bằng chứng để kết tội và trừng phạt HLV Jose Mourinho. Ngay lập tức, đội ngũ bác sĩ tại giải Ngoại hạng Anh cùng nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ khác tại Anh đã lên án kết luận này. Cá nhân bác sĩ Caniero cũng bày tỏ quan điểm rằng, phán quyết này là không công bằng, vì trước khi đưa ra kết luận FA đã không hề tham khảo ý kiến của cô. Thế nên Caniero đã kiện Mourinho và Chelsea ra toà. Cần nhắc lại, ngay sau vụ lùm xùm Mourinho đã không để Caniero theo đội, và không lâu sau đó nữ bác sĩ xinh đẹp này cũng chủ động rời khỏi CLB mà mình từng gắn bó và yêu mến nhiều năm qua.

Theo thông tin từ tờ Sport Mail, vụ kiện tụng của Caniero sẽ được toà án giải quyết vào đầu năm tới, và một trong những nhân chứng quan trọng đặc biệt của vụ việc lại chính là cầu thủ Hazard. Bởi, có thông tin cho rằng Caniero không tự ý lao vào sân, mà chỉ vào sau khi nhận được yêu cầu của Hazard, thông qua ông trọng tài Michael Oliver. Vậy thì Hazard sẽ nói gì ở toà, đấy là câu hỏi mà báo chí Anh đang đặc biệt quan tâm.

Hazard còn nghe lời Mourinho?

Mùa giải năm ngoái, Hazard với phong độ xuất sắc của mình đã góp công lớn vào việc giúp Chelsea giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Thời điểm ấy, Hazard còn được báo giới đánh giá là sẽ sớm đạt tới tầm cỡ của Ronaldo và Messi, và được Mourinho hết lời ca ngợi. Nhưng từ đầu mùa giải tới nay, phong độ của cầu thủ người Bỉ đã giảm sút nhanh chóng, và thậm chí đã xuất hiện nghi án anh cùng các cầu thủ gạo cội của Chelsea đang thực hiện một kế hoạch âm thầm chống lại Mourinho.

Đã có thời điểm Mourinho để Hazard ngồi dự bị, và không ngại nói thẳng với báo giới: "Nếu cậu ấy không cải thiện kỹ năng phòng ngự thì phải làm quen với việc không được vào sân".

Cũng đã có thời điểm HLV trưởng ĐT Bỉ công khai lên báo khuyên Hazard nên tìm một bến đỗ khác để có thể hy vọng sớm trở lại phong độ đỉnh cao. Trước những điều này, cách phản ứng duy nhất của Hazard là...im lặng. Anh thực sự đang muốn gì, nghĩ gì là điều không ai biết, ngoài anh. Và có thật là anh đang bất mãn trầm trọng với Jose Mourinho hay không cũng là điều chẳng ai biết, ngoài anh.

Hiện tại, bên cạnh lý do tinh thần, tư tưởng, một bộ phận các nhà phân tích Anh lại nghiêng về việc Hazard đánh mất phong độ vì đã bị vắt sức đến kiệt cùng ở mùa giải năm ngoái. Theo những người này, không riêng gì Hazard, mà hàng loạt các trụ cột khác của Chelsea như Terry, Ivanovic, Costa cũng đang gặp vấn đề tương tự. Nhưng cần nhắc lại, tất cả cũng chỉ là những giả thuyết, những suy đoán từ những người ngoài cuộc, còn ở góc độ của mình, Hazard vẫn không chịu phát biểu, tuyên bố bất cứ điều gì.

Thế nhưng sắp tới cầu thủ người Bỉ buộc phải nói, phải phát biểu, và lần này thì anh phải phát biểu trước toà án hẳn hoi. Rốt cuộc anh sẽ nói gì, rằng đúng là anh đã yêu cầu bác sĩ vào sân, qua đó đẩy ông thầy Mourinho vào hướng bất lợi, hay sẽ bác bỏ tất cả để gián tiếp bảo vệ người mà một năm trước từng... đưa mình lên?

Tất cả đều đang hồi hộp chờ Hazard nói! 

Mourinho sẽ phản đòn?

Sau khi Chelsea thua trận thứ 7 sau 11 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua, đã có những thông tin cho hay, không sớm thì muộn ông cũng sẽ bị ông chủ Abramovic sa thải, và nhiều khả năng người thay thế Mourinho sẽ là Pep Guardiola - một HLV theo trường phái tấn công mà Abramovic cực kỳ mến mộ. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất từ báo giới Anh cho hay không những không thực hiện điều này, Abramovic còn bật đèn xanh cho Mourinho xử lý tất cả những cầu thủ đang có biểu hiện chống đối ông khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại. Đây chắc chắn sẽ là một "thông tin chết người" khiến những ai đang "đâm sau lưng" Mourinho (nếu có) phải...chột dạ.

Ngọc Anh

Hiếu Hà
.
.
.