HLV Capello “vừa đấm vừa xoa” Rooney

Thứ Tư, 16/04/2008, 10:26

Chưa hài lòng với khả năng tận dụng cơ hội của tiền đạo đang khoác áo MU, Fabio Capello vẫn khẳng định Wayne Rooney hoàn toàn có cơ hội trở thành thủ quân tuyển Anh.

"Wayne Rooney còn rất trẻ, nhưng tôi tin một ngày nào đó cậu ấy sẽ trở thành thủ quân tuyển Anh", chiến lược gia người Italy đánh giá. "Với tôi, đó là cầu thủ trẻ tài năng nhất nước Anh, có tư chất thủ lĩnh và là một hình mẫu tốt trên sân".

Phong độ của Rooney ở đội tuyển thường không tốt bằng khi ở CLB.

Đưa ra những ngợi khen như vậy, nhưng Fabio Capello vẫn không quên nhắc nhở tiền đạo này cần phải ghi được nhiều thêm các bàn thắng. Tính đến nay, trong 42 lần khoác áo đội tuyển xứ sương mù, chân sút của MU mới chỉ có 14 lần lập công.

Có giai đoạn anh thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào cho đội tuyển tại các đấu trường chính thức trong ba năm.

"Cậu ấy đang làm được nhiều điều tuyệt vời nhưng có một điều cầu thủ này cần phải cải thiện, có thể cải thiện và sẽ cải thiện được là khả năng tận dụng cơ hội. Trong mỗi trận đấu Wayne thường có nhiều cơ hội nhưng không phải lúc nào cũng chuyển hóa hết thành bàn, thậm chí là những khi đứng rất gần khung gỗ".

"Tôi đã nói chuyện với Rooney. Cậu ấy là người có tư duy chiến thuật rất tốt. Những gì cậu ấy cần là phải thoải mái hơn mỗi khi đứng trước khung thành. Đừng để bị ám ảnh về chuyện ghi bàn. Tôi tin rồi cậu ấy sẽ làm được điều đó"

Theo Hà Uyên (VnExpress)
.
.
.