HAGL không vô địch mùa này thì đợi đến khi nào?

Thứ Tư, 28/04/2021, 20:47
Chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa vào chiều nay một lần nữa khẳng định sức mạnh vượt trội của HAGL và phần còn lại của giải đấu. 

Trong một thập niên trở lại đây chưa có thời điểm nào những trận đấu tại V.league có sự góp mặt của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại thu hút sự chú ý như hiện nay. 

Một lối chơi đẹp mắt đầy lôi cuốn nhưng cũng đầy tính hiệu quả khiến HAGL giờ đang "ngự" trên đỉnh bảng và gần như thách thức phần còn lại của giải đấu. 

Chiều 28/4, gần như sự chú ý của giới truyền thông thể thao trong nước dồn cả vào sân vận động Thanh Hóa. Nhiều người hâm mộ hy vọng đội bóng bầu Đoan có thể làm được một điều gì đó, chí ít là cầm hòa trước đối thủ đến từ Tây Nguyên. 

Đông Á Thanh Hóa tiếp đón HAGL trên sân nhà không có khán giả do các quy định phòng chống COVID-19. 

Thực tế thì Đông Á Thanh Hóa đã cố gắng hết sức và họ thành công làm Văn Toàn rồi Công Phượng "im tiếng" trong suốt hiệp 1 nhưng rồi đội bóng áo vàng cũng không thể đứng vững mãi trước sức ép từ đoàn quân của HLV Kiatisuk để rồi nhận 2 bàn thua liên tiếp trong hiệp 2. 

Vẫn tiếp tục là một "điệp khúc cũ" khi HAGL khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ thì đội bóng phố núi lại tìm được cách khai thông thế bế tắc từ những cú sút xa. Chỉ có một điều khác hôm nay đó là ở cái tên trên bảng điện tử : Minh Vương. Cầu thủ người Thái Bình có một cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Đông Á Thanh Hóa hoàn toàn bó tay.

Với phong độ "hủy diệt" của các vị khách trong mùa giải này thì trận đấu hôm nay được xem là thử thách cực đại với Đông Á Thanh Hóa. 

Sức ép được đẩy lên cao hơn và điều gì đến cũng đến ở phút 67 sau khi ngoại binh của HAGL bị đốn ngã trong vòng cấm. Đội khách được hưởng phạt đền. Trọng trách được trao cho Công Phượng và tiền đạo xứ Nghệ đã hoàn thành theo cách không thể xuất sắc hơn để có được bàn thắng thứ 6 trong trận này.

Dù sau đó HAGL phải nhận bàn thua ở phút cuối trận tuy nhiên đội bóng phố núi vẫn rời xứ Thanh với 3 điểm trọn vẹn. để tiếp tục ngự trị trên vị trí cao nhất của bảng xếp hạng. 

Trong một mùa giải mà những "ông lớn" như Viettel hay Hà Nội đang có dấu hiệu "xuống sức" trong khi các đối trọng phương Nam như TP HCM hay Bình Dương vẫn còn rất nhiều vấn đề thì HAGL lại đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Mùa này không vô địch thì còn đợi đến bao giờ hỡi HAGL.

Thực tế thì đội bóng xứ Thanh cũng đã làm tất cả những gì có thể để không trở thành "nạn nhân tiếp theo" của thày trò HLV Kiatisuk. Dẫu vậy các nỗ lực đó cũng chỉ giúp Đông Á Thanh Hóa giữ sạch mảnh lưới tới hết hiệp 1.
Minh Vương (số 8) mở tỷ số cho HAGL ở phút 48. Các vị khách bắt đầu "bữa tiệc" của mình từ đây.
Dù vẫn tiếp tục vây ráp cực kỳ chặt chẽ các mũi nhọn của HAGL nhưng đội chủ nhà vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 69.
Người lập công lần này là Công Phượng. Tiền đạo người Nghệ An có bàn thắng thứ 6 ở mùa giải này trên chấm phạt đền sau khi một đồng đội bị phạm lỗi trong vòng cấm Đông Á Thanh Hóa.
Tỷ số phản ánh hoàn toàn thế trận trên sân khi các vị khách hoàn toàn vượt trội đội chủ nhà.
HAGL lối dài mạch toàn thắng để vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng V.league 2021. Với việc các đối thủ mạnh đang gặp rất nhiều bất ổn thì mùa giải này là cơ hội vàng để để HAGL tái chiếm ngôi vương sau 17 năm chờ đợi.
Bình Nguyễn - Phong Sơn
.
.
.