Ghi cú đúp, Messi vượt Gerd Muller

Thứ Ba, 11/12/2012, 08:23
Trở lại sau chấn thương đầu gối, Messi đã có một cú đúp trong trận đấu với Real Betis (ngày 9/12/2012) qua đó xô đổ kỷ lục của huyền thoại người Đức Muller vào năm 1972.

Những tưởng với chấn thương đầu gối trong trận gặp Benfica ở vòng đấu bảng Champions League, ngôi sao Argentina khó còn cơ hội để vượt qua thành tích của tiền bối người Đức 4 thập kỷ trước. Nhưng hôm qua Messi đã khiến cả thế giới một lần nữa nhắc tên anh.

Với hai bàn thắng tuyệt đẹp của M10 chỉ trong vòng 10 phút hiệp 1 Barca đánh bại Real Betis  và nắm chắc 3 điểm đồng thời giúp chân sút số 1 của đội bóng xứ Catalan xô đổ kỷ lục 85 bàn thắng của Gerd Muller đã tồn tại suốt 40 năm .

Messi đã lập kỷ lục mới với 86 bàn thắng ghi được trong 1 năm.

Cụ thể với bàn thắng ở phút thứ 16, Messi đã san bằng kỷ lục với huyền thoại người Đức, sau đó 9 phút với một pha chớp thời cơ, Messi đã chính thức trở thành tay săn bàn số 1 lịch sử với 86 bàn thắng ghi được trong 1 năm. Với phong độ hiện tại của Messi, kỷ lục mới này hứa hẹn vẫn chưa dừng lại.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số sau đó của Betis cũng không làm thay đổi cục diện, Barca đã có 3 điểm, Messi đã lập được kỷ lục mới, trận đấu khép lại với kết quả mỹ mãn cho  Blaugrana.

Chúc mừng Messi, chúc mừng Barca

Thanh Bình (theo Goal.com)
.
.
.