Futsal Việt Nam không dám mơ vô địch

Thứ Năm, 26/10/2017, 09:13
Từ 26-10 tới ngày 3-11 tới đây, Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá giải vô địch Đông Nam Á tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh).

Mặc dù có lợi thế sân nhà, khán giả nhà nhưng HLV trưởng Rodrigo vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Như mọi người đều thấy, futsal Đông Nam Á đã có bước tiến bộ rất nhanh. Số 1 bây giờ vẫn là Thái Lan, và chịu khó theo dõi giải vô địch futsal Thái Lan sẽ thấy các trận đấu luôn có chất lượng rất cao. Hai đội bóng Indonesia và Malaysia cũng có những bước tiến lớn, hoàn toàn có thể gây bất ngờ".

Sau khi đánh giá tổng quan về các đối thủ trực tiếp của mình, ông Rodrigo đặt ra mục tiêu cho các học trò: "Mục tiêu của chúng tôi là phải đá với 100% sức mạnh của mình, và nỗ lực trong từng trận đấu".

Sau thất bại tại SEA Games 29 (chỉ giành huy chương đồng), futsal Việt Nam đã được tập trung, tập luyện khá kỹ, trong đó mới nhất là chuyến thi đấu quốc tế tại Trung Quốc. Tại đây Đội tuyển futsal thậm chí đã bất ngờ đánh bại chủ nhà Trung Quốc 4-3 trong một trận đấu cực kỳ kịch tính.

Thêm một chi tiết đáng lưu ý nữa, trong khi chúng ta có lực lượng tốt nhất, và có thời gian chuẩn bị dài hơi thì futsal Thái Lan lại không dự giải với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn thì đội hình không phải mạnh nhất của người Thái vẫn trội hơn khá nhiều so với chúng ta.

Tại giải đấu này futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Phillipines, Indonesia, Brunei, Myanmar. Bảng B gồm Thái Lan, Lào, Malaysia, Timor Leste. Các đội đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội đầu bảng vào đá chéo bán kết. Tất cả các trận đấu vòng bảng đều được mở cửa miễn phí để khán giả vào sân.

Tuấn Thành
.
.
.