Đức thiếu Ballack trong trận khai mạc

Thứ Năm, 08/06/2006, 18:23
"Thủ lĩnh" của đội chủ nhà chắc chắn phải ngồi ngoài sân chứng kiến trận mở màn World Cup với Costa Rica tối 9/6, bởi chấn thương bắp chân vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Vị trí của Ballack nhiều khả năng sẽ do Tim Borowski, người đã chơi rất tốt trong loạt giao hữu của Đức thời gian qua, đảm nhiệm.

6 ngày trước đây, Ballack bị chấn thương bắp chân ở trận giao hữu với Colombia và không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội vào ngày hôm qua như dự kiến. Dù vậy, HLV Klinsmann vẫn tỏ ra bình thản khi biết tin cậu học trò cưng sẽ vắng mặt trong trận khai mạc. "Anh ấy là cầu thủ rất quan trọng và là thủ quân của đội vì vậy tất cả chúng tôi rất buồn khi Ballack vắng mặt. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ thi đấu tốt mà không có anh ấy", Klinsmann khẳng định.

Ballack phải làm khán giả trong trận xuất quân. (Reuters)

Dưới thời của HLV trẻ Klinsmann, bất cứ tuyển thủ nào không tập luyện trước trận đấu 48 giờ sẽ mất suất trong đội hình chính và ông vẫn giữ nguyên quan điểm này với trường hợp của Ballack. Tuy nhiên, tân binh của Chelsea này sẽ trở lại khi Đức gặp Ba Lan ở loạt trận thứ hai của bảng A.

Nếu không có gì thay đổi, Tim Borowski sẽ được chọn làm người đảm nhiệm vai trò dẫn nhịp thay Ballack. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng có thể đưa Sebastien Kehl vào sân đá tiền vệ trụ thay Torsten Frings để anh này dâng cao thay thế siêu sao 29 tuổi nói trên. Nhưng dù sao đây cũng chỉ là những giải pháp tình thế. HLV Klinsmann nhấn mạnh vai trò của Ballack: "Chúng tôi mong anh ấy bình phục để có thể tập luyện bình thường và lấy lại phong độ tốt nhất trong trận đấu tới"

(Theo BBC, VNE)
.
.
.