Đức 4 - 2 Costa Rica: Sinh nhật tuyệt vời của Miroslav Klose

Thứ Bảy, 10/06/2006, 02:20
Tiền đạo đội tuyển Đức, Miroslav Klose đã giữ lời hứa ghi bàn vào lưới Costa Rica gửi tặng các cổ động viên yêu mến anh vào sinh nhật lần thứ 28 trong trận khai mạc. Với 2 bàn thắng ghi được và một phong độ tuyệt vời, anh được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận khai mạc.

ĐT Đức đã lấy trọn 3 điểm trong trận ra quân đúng như dự kiến, nhưng việc để một đối thủ như Costa Rica chọc thủng lưới tới 2 lần khiến cho chiến thắng của đội chủ nhà World Cup 2006 giảm bớt phần nào giá trị.

Thiếu vắng Micheal Ballack do chưa bình phục chấn thương, trọng trách dẫn dắt lối chơi của ĐT Đức được giao lại cho Tim Borowski, nhưng tiền vệ này đã không hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình.

Các cầu thủ Đức ăn mừng chiến thắng trước Costa Rica.

Cả 4 bàn thắng mà Đức ghi được vào lưới Costa Rica đều xuất phát từ những tình huống tấn công biên, và 3 trong số đó là xuất phát từ cánh trái.

Cứ ngỡ rằng Đức sẽ dễ dàng "vùi dập" Costa Rica sau khi Philip Lahm mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 6 bằng một pha xử lý hoàn hảo, nhưng chỉ 5 phút sau, sai lầm của hàng phòng ngự Đức đã giúp Paulo Wanchope gỡ hoà 1-1 cho đội khách.

Trong bàn thua này, Arne Friedrich là người có lỗi lớn nhất khi anh đứng sai vị trí khiến bẫy việt vị của Đức bị "sập hụt", và sang hiệp hai, lại là Friedrich mắc lỗi vị trí khiến Wanchope thêm một lần buộc thủ môn Jens Lehmann phải vào lưới nhặt bóng.

Rất may cho Đức là trước đó "thần tài" Miroslav Klose đã ghi được 2 bàn thắng từ những tình huống khá may mắn, và sau nữa Torsten Frings kịp dập tắt hy vọng gỡ hoà bằng bàn ấn định tỷ số 4-2 ở phút 87, nếu không, chưa biết kết cục trận mở màn World Cup 2006 sẽ như thế nào.

Xét về thế trận, Đức chiếm ưu thế áp đảo trước Costa Rica, từ thời gian kiểm soát bóng, số lần sút cầu môn cho tới những cơ hội trên sân, và vì thế, việc họ giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Philipp Lahm chia vui với đồng đội sau khi đưa Đức vượt lên dẫn trước trong trận khai mạc.

Tuy nhiên, việc Đức để Costa Rica ghi được tới 2 bàn thắng theo cùng một kiểu (tấn công trung lộ và tận dụng khe hở của bẫy việt vị) thực sự là điều đáng báo động, bởi đây là dấu hiệu cho thấy hàng phòng ngự đội chủ nhà vẫn chưa chơi chắc chắn như mong đợi.

Đội hình:

Đức: Jens Lehmann (1), Arne Friedrich (3), Bastian Schweinteiger (7), Torsten Frings (8), Miroslav Klose (11) (Oliver Neuville 79'), Philipp Lahm (16), Per Mertesacker (17), Tim Borowski (18) (Sebastian Kehl 72'), Bernd Schneider (19) (David Odonkor 91'), Lukas Podolski (20), Christoph Metzelder (21)

Costa Rica: Jose Porras (1), Micheal Marin (3), Gilberto Martinez (5) (Jervis Drummond 66'), Danny Fonseca (6), Mauricio Solis (8) (Cristian Bolanos 78'), Paulo Wanchope (9), Walter Centeno (10), Ronald Gomez (11) (Randall Azofeifa 91'), Leonardo Gonzalez (12), Douglas Sequeira (20)

Bàn thắng: Lahm 6', Klose 17', 61', Frings 87'; Wanchope 11', 73'

Số liệu thống kê (nguồn fifaworldcup.com)
Đức Số liệu Costa Rica
21 Sút bóng 4
10 Sút trúng cầu môn 2
11 Phạm lỗi 15
7 Phạt góc 3
1 Đá phạt (trúng đích) 0
0 Penalty 0
3 Việt vị 3
0 Đá phản 0
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
63% Kiểm soát bóng 37%
34 Thời gian giữ bóng 20
Tổng hợp (nguồn FIFA)
.
.
.