David Beckham và nỗi kinh hoàng penalty

Thứ Sáu, 09/06/2006, 19:03
Đã từng “giúp” đội tuyển Anh sớm về nước bằng cú sút penalty trật lất nên cho đến bây giờ chàng cầu thủ tài năng nước Anh David Beckham vẫn bị ám ảnh bởi những quả penalty.

Đó là World Cup 1990 và Euro 2000, nơi các con cưng trở thành tội đồ của đất nước. Beckham luôn lo sợ nỗi kinh hoàng ngày xưa sẽ lặp lại trong mùa World Cup năm nay. Các chàng cầu thủ Anh có nguy cơ phải đối đầu với đội chủ nhà ở vòng hai. Vì vậy nỗi lo lắng càng ám ảnh Beckham nhiều hơn.

Đội tuyển Đức luôn tiến lên với lòng can đảm và nghị lực phi thường. Họ sẵn sàng tiến thẳng vào trận trung kết để trở thành nhà vô địch. Và họ sẽ đè bẹp đội tuyển Anh nếu hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Đó là những lo lắng vẫn ngày một ăn sâu vào tâm trí Beckham. Và thật không may, điều này chắc chắn có ảnh hưởng đến sự tự tin của chàng cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này.

Nỗi thất vọng của đội trưởng đội những chú sư tử Anh.

Và Beckham cũng phải thừa nhận về nỗi sợ hãi rồi. Đội Anh có thể khăn gói về nước bằng cú sút phạt 11m của “cỗ xe tăng”.

Beckham run rẩy: “Nếu phải chơi với đội tuyển Đức ở vòng hai. Thật đáng nguyền rủa. Khó khăn. Khó khăn và khó khăn. Đức là một đội tuyển khó nhằn”.

“Những người được gọi là chuyên gia nói với chúng tôi rằng người Đức rất mạnh mẽ và luôn mạnh mẽ như họ đã từng. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Nếu sự việc diễn ra đúng như vậy thì sẽ có những trận cầu thực sự nảy lửa”.

“Cú sút phạt penalty chẳng qua chỉ giống như ván bài Nga mà thôi. Nó thật tàn bạo và phải có một người chiến thắng. Chúng tôi chỉ hy vọng không gặp người Đức trong những tình huống như vậy”.

“Không có gì quan trọng hơn chiến thắng trong World Cup. Thế là đủ nếu bạn muốn được nhớ đến như một đội bóng lớn. Để làm được điều đó bạn phải vững vàng”.

Và Beckham vẫn không thể xua khỏi đầu tương lai mờ mịt như vậy được. Xét cho cùng Beckham không sợ ai, không sợ đội tuyển nào. Điều khiến anh hãi hùng nhất vẫn là những quả penalty may rủi

(Theo TT)
.
.
.