Cristiano Ronaldo thâu tóm giải Cầu thủ xuất sắc FIFA

Thứ Ba, 13/01/2009, 09:54
Sau Quả bóng Vàng châu Âu 2008, tối qua, tiền vệ ngôi sao của MU hoàn tất cú đúp cá nhân để đời bằng danh hiệu cao quý từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Lionel Messi và Fernando Torres lần lượt xếp kế sau.

Chiến thắng của Ronaldo lần này không nằm ngoài dự đoán của phần đông giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Cá nhân anh vừa trải qua mùa giải 2007-2008 tưng bừng, với đóng góp cụ thể là 42 bàn thắng cho MU trên con đường giành vương miện ở Champions League và Ngoại hạng Anh.

136 trong tổng số 155 lá phiếu phát ra cho HLV và thủ quân các đội tuyển quốc gia thuộc FIFA nhất trí bầu Ronaldo vào vị trí số một. Anh nhờ đó đạt tổng số điểm là 935, đứng trên Messi (678 điểm) và Torres (203 điểm). Hai người còn lại trong danh sách rút gọn là Kaka được 183 điểm và Xavi là 155.

Ronaldo nhận danh hiệu từ tay Vua bóng đá Pele (phải). Ảnh: FIFA.COM.

"Đây là khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời tôi", tiền vệ 23 tuổi sung sướng phát biểu trong lễ nhận giải, diễn ra ở trụ sở của FIFA (Thụy Sĩ), tối qua. "Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho gia đình, bạn bè và đồng đội".

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên tại giải Ngoại hạng và là thứ hai trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha (sau Luis Figo năm 2001) được FIFA tôn vinh. Như để đáp lại công dạy bảo của Alex Ferguson, anh dành riêng một phần trong bài phát biểu để nói về ông thầy.

"Ferguson luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của tôi hôm nay. Tôi học được nhiều điều từ ông", cựu ngôi sao của Sporting Lisbon nhấn mạnh. "Kinh nghiệm ông có được qua nhiều năm giữ tầm quan trọng tối thượng trong thành công hiện tại của đội bóng".

"Thành quả mà tôi có được lúc này có thể nói là đỉnh cao tuyệt vời đối với tôi. Tôi hạnh phúc và tự hào về những gì mình làm cho đội và về những gì chúng tôi cùng nhau đạt được. Tôi may mắn khi được là một phần lịch sử của một CLB như MU".

Trước khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc FIFA 2008, Ronaldo đã gặt hái được hai danh hiệu cá nhân cao quý khác là Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí uy tín France Football Cầu thủ xuất sắc của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro).

Ở cuộc đua dành cho nữ, tiền vệ người Brazil Marta giành ngôi cao nhất. Đây là năm thứ ba liên tiếp chị được nhận danh hiệu cá nhân cao quý này, với số điểm áp đảo 1.002 (người đứng thứ hai là Birgit Prinz của Đức chỉ giành 328 điểm)

Theo Doãn Mạnh (VnExpress)
.
.
.