Chiều nay, vòng 11 V.League: Nóng rực sân Thanh Hóa

Chủ Nhật, 22/05/2016, 07:01
Nóng vì đội đầu bảng Hải Phòng muốn ít nhất 1 điểm để chứng tỏ mình vẫn "cứng" ngay cả khi phải đá trên sân đối thử "cứng". Nóng vì đội nhì bảng FLC Thanh Hóa đặt quyết tâm 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Hải Phòng, tiếp tục duy trì cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.


Hiện tại, Hải Phòng 25 điểm, Thanh Hóa 19 điểm. Có nghĩa, nếu giành chiến thắng, đoàn quân của GĐKT Lê Thụy Hải sẽ chỉ còn cách Hải Phòng đúng 3 điểm, và đấy là một khoảng cách cho phép họ nghĩ tới việc cạnh tranh ngôi số 1 V.League sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi. 

Cái ngôi ấy, với bóng đá Thanh Hóa bây giờ, cái ngôi ấy là cực kỳ quan trọng, vì nó không chỉ tạo ra một vị trí - một bàn đạp tốt cho giai đoạn lượt về dự đoán nhiều khốc liệt, mà quan trọng nhất, sẽ giúp toàn đội tạo dựng một niềm tin lớn với chính bản thân mình.

Đầu mùa giải năm nay, Thanh Hoá khởi đi với những chiến thắng liên tiếp, và lúc ấy thì ai cũng bảo với cả một núi tiền, một dàn tinh binh, lại được "uý lạo" bởi GĐKT Lê Thụy Hải giàu kinh nghiệm chiến trường, chính Thanh Hóa, chứ không phải bất cứ một đội bóng nào khác mới là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. 

Thế nhưng sau một khởi đầu rực rỡ, Thanh Hóa lại có thể thua thảm trên sân Quảng Nam, Sài Gòn, và khi trở về sân nhà, phải nhờ vào rất nhiều may mắn cùng những "tiếng còi ưu ái" của các ông vua sân cỏ mới giành được 4 điểm trong các trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An - những đội bóng chỉ ở mức trung bình. 

Cầu thủ Thanh Hóa quyết tâm giành điểm trước đội đầu bảng Hải Phòng. Ảnh: H.M.

Sau trận Thanh Hóa thua sốc Quảng Nam, ông Lê Thụy Hải từng giải thích bằng một "mệnh đề bất hủ": ở trên thế giới, đến Barcelona, Bayern Munich còn có thể thua cơ mà. 

Rồi ông bảo: "Thanh Hóa không mạnh hơn các đội bóng còn lại ở V.League như nhiều người tưởng. Trận nào vào trận mà thiếu nỗ lực, quyết tâm lớn sẽ phải trả giá ngay".

Có lẽ đúng như thế thật. Lớp vỏ ngoài hào nhoáng cùng sự tiền hô hậu ủng của một chủ đầu tư mới luôn rủng rỉnh núi tiền khiến Thanh Hóa được đánh giá cao hơn so với bản chất thật sự của họ. Và vì thế với họ, việc luôn duy trì tối đa quyết tâm, khát vọng và niềm tin vào chính bản thân mình trong mỗi trận đấu là điều cực kỳ quan trọng.

Ở phía đối diện, cho đến lúc này Hải Phòng vẫn là một bất ngờ thú vị của V.League năm nay. Sau khi thua trận thua đầu tiên từ đầu mùa giải trước Hà Nội T&T, vòng trước Hải Phòng đã tìm lại quỹ đạo chiến thắng khi đón tiếp Khánh Hoà trên sân nhà. 

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên Hải Phòng ra sân mà không có sự xuất hiện của cặp song sát  Stevens - Farga (Stevens bị "treo" sau khi đã nhận 3 thẻ vàng trong 3 trận liên tiếp). Ở một trận đấu mà ai cũng nghĩ hệ thống tấn công của Hải Phòng sẽ trục trặc lớn vì sự thiếu vắng Stevens thì trái lại, HLV Trương Việt Hoàng lại cho thấy những phương án tác chiến mới không kém phần hiệu quả. 

Chiều nay, đá trên sân Thanh Hóa, chắc chắn Hải Phòng vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự tấn công sở trường. Còn với Thanh Hóa, có lẽ GĐKT Lê Thụy Hải cũng không vội đẩy cao nhịp điệu và đội hình lên trên, vì ông quá hiểu một lối chơi như thế rất dễ khiến đội nhà ăn phản đòn sau những đường chuyền vượt tuyến vốn đã trở thành bản sắc của bóng đá Hải Phòng 2 mùa gần đây.

Vì thế nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra với một tốc độ cầm chừng cùng rất nhiều những pha tranh chấp nóng bỏng, quyết liệt ở giữa sân. Trong một thế trận như thế, sự toả sáng bất ngờ của các ngôi sao có thể sẽ tạo ra khác biệt.

Lên các phương án bảo vệ an ninh, an toàn

Chắc chắn sẽ có một lực lượng hùng hậu, không dưới 5.000 cổ động viên (CĐV) Hải Phòng đến sân Thanh Hóa cổ vũ cho đội nhà. Mặc dù giữa hội CĐV Thanh Hóa và hội cổ động viên Hải Phòng những năm gần đây luôn có quan hệ hữu nghị, thân thiết với nhau nhưng BTC trận đấu cũng đã lường trước các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Và để đối phó với những tình huống như thế, một lực lượng an ninh đông đảo sẽ được huy động cả ở trong, ngoài sân lẫn trên khán đài. 

Một lãnh đạo FLC Thanh Hóa cho biết: "Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, chúng tôi hy vọng sẽ không có bất cứ tình huống xấu, vượt tầm kiểm soát nào xảy ra".            

Tuấn Thành

Những trận đấu một chiều?

Ngoại trừ trận đấu nóng giữa FLC Thanh Hóa - Hải Phòng, các trận đấu còn lại của vòng 11 V.League chiều nay nhiều khả năng sẽ diễn ra trong cảnh một chiều, khi các đội chủ nhà đều có thực lực mạnh hơn đội khách. Trên sân Hàng Đẫy, nếu đá đúng sức mình, sẽ không có gì bất ngờ nếu Hà Nội T&T giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm so với "người anh em" Quảng Nam. 

Trên sân Vinh, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường cũng không mấy khó khăn khi đá với đội bét bảng Đồng Tháp. Còn trên sân Gò Đậu, đương kim vô địch V.League Bình Dương rõ ràng có thực lực và đẳng cấp vượt trội so với tân binh Sài Gòn. 

Mặc dù vừa có một mạch trận đấu khá thành công, và bất ngờ hiện diện trong tốp 4 với 17 điểm (chỉ kém 1 điểm so với đội xếp kế trên Bình Dương), nhưng khả năng tiến xa của Sài Gòn vẫn còn là dấu hỏi.

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.