"Cháy" vé World Cup

Thứ Hai, 05/06/2006, 16:35
BTC World Cup đã tính đến khả năng phân phối vé miễn phí nhằm lấp kín các khán đài nhưng ý tưởng đó đã được kết luận là "phi thực tế".

World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản, BTC đã phải chịu rất nhiều chỉ trích khi bỏ phí hàng triệu tấm vé mà không sử dụng. Điều tương tự cũng xảy ra tại World Cup lần này khi dường như có quá nhiều vé được giữ lại để dành cho các nhà tài trợ, các thành viên của FIFA và BTC.

Trong khi đó các biện pháp an ninh đang ngày một thắt chặt nhằm hạn chế tình trạng vé giả, hay đầu cơ tích trữ đang diễn ra. Hơn 98% của số lượng của hơn 3 triệu vé vừa tung ra đã được bán hết sạch.

Một CĐV may mắn mua được vé xem
World Cup

Cứ đà này thì World Cup tại Đức mùa hè này sẽ có thể xếp thứ 2 về số lượng người xem, chỉ sau World Cup 1994 ở Mỹ với kỉ lục gần 3,6 triệu CĐV.

Khoảng 64% vé xem World Cup mùa hè này được giữ lại để dành cho nhà tài trợ, các quốc gia có đội bóng tham dự và liên đoàn bóng đá thành viên. Từ hôm 11/5, 11.000 vé trong số đó được mang ra bán cho công chúng và lập tức hết sạch.

Theo tổng thư kí FIFA Urs Linsi thì: "Mọi người không nên giữ những tấm vé mà mình không sử dụng."

Tuy nhiên để giải quyết những vấn đề rắc rối đó, BTC đã đưa ra hệ thống có tên "Trung tâm vé" đặt gần các SVĐ nhằm thu mua lại những tấm vé đã bán. Mỗi tấm vé bán ra đều in tên người mua lên trên nhằm tránh tình trạng làm giả. Vì vậy, "Trung tâm vé" sẽ là nơi để mọi người thay đổi tên đã được in sang tên chủ nhân mới

(Theo VietnamNet)
.
.
.