Cẩn thận không thừa

Thứ Ba, 17/05/2016, 08:43
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đã có những khuyến cáo và cảnh báo mạnh mẽ nhất tới những đội bóng để cầu thủ không thể đưa ra những va chạm gây chấn thương ác ý.

Trường hợp cầu thủ ngoại binh Osmar Moreira (HAGL) bị gãy chân phải lập tức rời khỏi sân sau pha va chạm với hậu vệ Huỳnh Tấn Tài (Long An) trong vòng 10 giải V-League 2016 trên sân Pleiku cuối tuần qua là điều không ai muốn.

Va chạm trong thi đấu, đặc biệt ở bóng đá, có rủi ro rất lớn. Vòng 2 của V-League 2016, cũng trên sân nhà, cầu thủ HAGL chứng kiến hậu vệ Văn Pho quằn quại nằm sân sau khi bị cầu thủ SHB Đà Nẵng tranh chấp đạp thẳng chân vào người. Sau va chạm ấy, Văn Pho bị gãy xương sườn.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đã có những khuyến cáo và cảnh báo mạnh mẽ nhất tới những đội bóng để cầu thủ không thể đưa ra những va chạm gây chấn thương ác ý. VPF với vai trò tổ chức giải V-League lần đầu mua bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ ở giải năm nay. 

Cầu thủ được mua bảo hiểm một phần sau sự vụ Quế Ngọc Hải và Anh Khoa ở mùa trước. Tuy nhiên, có bảo hiểm rồi nhưng việc đề cao ý thức thi đấu fair-play cho cầu thủ vẫn là không thừa.                                      

DP
.
.
.