Cái chết trên sàn đấu

Thứ Sáu, 04/01/2008, 10:54
Choi Yo-Sam, tay đấm Hàn Quốc, đã chết sau một trận đấu nhưng vẫn cứu được sáu người.

Choi Yo-Sam, VĐV quyền anh hạng ruồi của Hàn Quốc đã đột quỵ và vừa tử nạn sau một tuần hôn mê. Chàng võ sĩ xấu số 33 tuổi này đã bị đánh ngã ở hiệp 12 trong trận đấu ngày 25/12/2007 với đối thủ người Indonesia - Heri Amol. Tuy nhiên Choi vẫn đứng dậy và nghe trọng tài công bố mình chiến thắng (nhờ hơn điểm).

Sau chức vô địch ấy, Choi đổ xuống sàn đấu và hôn mê do bị chảy máu não. Một tuần sau thì các bác sĩ thông báo não của Choi đã bị chết sau nhiều lần kiểm tra. Được sự đồng ý của gia đình, các bác sĩ đã ngừng cung cấp máu tới tim và rút bỏ các thiết bị hỗ trợ, để nhà vô địch ra đi.

Choi mất đi nhưng anh lại mang lại nguồn sống cho sáu bệnh nhân với một quả tim, lá gan, hai quả thận và giác mạc ở hai mắt cho những người đang cần một phần cơ thể anh để được sống.

Seol Dong-Mok, con trai của một nữ bệnh nhân 58 tuổi mới nhận buồng gan của nhà vô địch Choi hôm qua (3/1) khi nhìn thấy mẹ mình được cứu sống nhờ một phần cơ thể của Choi đã thốt lên: “Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Choi và gia đình anh ấy vì quyết định dũng cảm này”.

Theo Hội đồng Quyền anh Hàn Quốc, tang lễ của Choi sẽ được tổ chức vào ngày mai (5/1).

Giới thể thao Hàn Quốc đã rất xúc động trước thông tin nhà vô địch ra đi vĩnh viễn nhưng rất nhiều thần tượng của Choi hạnh phúc vì thấy mầm sống của anh trên những bệnh nhân được cứu sống. Họ tin rằng Choi vẫn sống mãi dù họ không còn thấy anh sau chức vô địch...

Theo Đ. Trường (Pháp luật TP HCM)
.
.
.