Các cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới

Thứ Bảy, 29/03/2008, 15:17
Mới đây, tạp chí bóng đá Football Finance công bố danh sách các cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới, trong đó ngôi sao bóng đá Brazil Kaka đang chơi cho Câu lạc bộ AC Milan đứng đầu danh sách có thu nhập 9 triệu euro/năm.

Với thu nhập này, Kaka vượt trên người đồng hương Ronaldinho chơi cho Câu lạc bộ Barcelona khoảng 500.000 euro. Vị trí thứ 3 là Frank Lampard (Chelsea) có thu nhập 8,16 triệu euro/năm.

Danh sách này không nêu những khoảng thu nhập từ hợp đồng quảng cáo của các cầu thủ - chẳng hạn, năm ngoái Ronaldinho thu nhập 24 triệu euro, trong đó các hợp đồng quảng cáo mang về cho anh 15 triệu euro.

Ngoài ra, danh sách các cầu thủ giàu nhất này không liệt kê cầu thủ người Nga nào, mặc dù Andrey Shevchenmko (Ukraine) - còn được biết với tên Sheva - đứng thứ 6 với 7,8 triệu euro. Hiện nay, Sheva đang chơi cho Chelsea - một trong những câu lạc bộ danh tiếng nhất thế giới.

Ngôi sao bóng đá khác, David Beckham, đứng ở thứ hạng khiêm tốn với “chỉ” 4,5 triệu euro/năm. Cầu thủ bóng đá giàu nhất Nga là Andrey Arshavin có thu nhập 3 triệu euro/năm, hiện anh đang chơi cho FC Zenit, St. Peterburg.

Kaka bắt đầu sự nghiệp chơi bóng vào năm 8 tuổi với Câu lạc bộ Sao Paulo. Anh ký hợp đồng lúc 15 tuổi và cùng đội bóng trẻ SPFC lên đỉnh vinh quang trong Copa de Juvenil.

Trong mùa giải bắt đầu vào tháng 1/2001, Kaka ghi được 12 bàn thắng trong 27 lần ra sân giúp Sao Paulo giành chức vô địch đầu tiên và duy nhất. Cũng với phong độ đó, ở mùa giải tiếp theo, Kaka mau chóng thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ từ châu Âu.

AC Milan, vô địch Champions League mùa giải 2003, đã mua Kaka với giá 8,5 triệu USD năm 2003. Ở giải Serie A, Kaka ghi được 10 bàn thắng trong 30 lần ra sân góp sức cho AC Milan giành chiến thắng cúp Scudetto và Siêu cúp châu Âu.

Trong mùa bóng 2004-2005, Kaka chơi ở vị trí trung vệ. Trong 36 lần ra sân, anh ghi được 7 bàn thắng góp phần đưa AC Milan vượt qua Juventus. Mặc dù đội bóng Milan thua Câu lạc bộ Liverpool trong trận chung kết mùa bóng 2004-2005, nhưng Kaka vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất

Nhất Đăng (theo Pravda)
.
.
.